Các linh kiện lắp ráp iPhone đến từ Trung Quốc được cho là bị giữ lại tại biên giới 2 nước, nơi đang có diễn biến tranh chấp leo thang. Đây dường như là cách Ấn Độ trả đũa việc các binh sĩ nước này thiệt mạng trong cuộc đụng độ tại biên giới với Trung Quốc vào tháng trước.

Ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong 1 cuộc đụng độ với các lực lượng Trung Quốc tại khu vực biên giới tranh chấp trên dãy Himalaya, các quan chức Ấn Độ cho biết.

{keywords}
Foxconn gặp khó khi nhà máy iPhone tại Ấn Độ bị gián đoạn hoạt động

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, Ấn Độ quyết định cấm 59 ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc. Cả Apple và Google đều gỡ bỏ các ứng dụng này khỏi cửa hàng của họ để tuân thủ phán quyết. Danh sách các ứng dụng bị cấm có cả TikTok, phần mềm vô cùng phổ biến tại Ấn Độ.

Theo Reuters, Ấn Độ đang giám sát việc nhập khẩu các linh kiện iPhone từ Trung Quốc. Việc làm này đã khiến chuỗi cung ứng của Foxconn tại miền nam Ấn Độ bị gián đoạn nghiêm trọng.

Nhiều nguồn tin nói với Reuters rằng các công ty nước ngoài khác cũng đang phải đối mặt với ảnh hưởng tiến độ sản xuất do tình hình căng thẳng giữa 2 nước.

Không có linh kiện, phần lớn công việc lắp ráp iPhone của Foxconn tại Ấn Độ đã bị buộc phải dừng lại. Hàng trăm công nhân tại nhà máy Foxconn Ấn Độ không có việc làm trong tuần qua.

"Foxconn đang ở trong tình trạng rất tồi tệ, rất nhiều công nhân ở lại ký túc xá vì không có việc làm", một nguồn tin giấu tên cho biết.

Đây rõ ràng là tin không tốt với Apple, khi mà iPhone 12 đang được cho là bị chậm tiến độ so với lịch trình ra mắt vào mùa thu tới. Mặc dù việc lắp ráp iPhone ở Ấn Độ chỉ là những mẫu cũ hơn, nhưng nó sẽ gây khó khăn cho Táo khuyết do phải tối đa hóa doanh thu để lấp đầy khoảng trống trước khi tung ra các flagship mới.

Rõ ràng Foxconn tại Ấn Độ vẫn bị phụ thuộc rất nhiều do nguồn cung linh kiện phần lớn đều nhập từ Trung Quốc.

Hải Phong (theo 9to5mac)

Thêm xác nhận 'tin xấu' về iPhone 12 sắp ra mắt

Thêm xác nhận 'tin xấu' về iPhone 12 sắp ra mắt

Cuối tháng 6 vừa qua, nhà phân tích Ming Chi Kuo cho biết, khi mua iPhone 12, người dùng không còn được tặng kèm cả củ sạc lẫn tai nghe EarPods. Giờ đây lại thêm 1 nguồn tin nữa xác nhận điều này.