Samsung cong bo ke hoach dau tu quy mo lon nhat hon 200 ty USD hinh anh 1

Trụ sở Công ty Samsung Electronics tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 10/8/2021. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Tập đoàn Samsung ngày 24/8 đã công bố kế hoạch đầu tư với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 240.000 tỷ won (205,7 tỷ USD) vào 3 mảng kinh doanh chiến lược gồm chất bán dẫn, dược phẩm sinh học và trí tuệ nhân tạo, và vào việc tuyển dụng 40.000 nhân viên trong 3 năm tới.

Cụ thể, Samsung sẽ tập trung vào lĩnh vực chíp bán dẫn với khoảng 150.000 tỷ won (128,6 tỷ USD) trong 3 năm để duy trì vị thế là "Nhà sản xuất chip nhớ" hiện nay và phát triển mảng chip bán dẫn hệ thống, bao gồm sản xuất ủy thác và đóng gói chip (Foundry).

Ngoài ra, tập đoàn này cũng sẽ đầu tư hơn 20.000 tỷ won (17,14 tỷ USD) vào các lĩnh vực sinh học, bao gồm hoạt động kinh doanh sản xuất dược phẩm sinh học (CDMO) hay lĩnh vực công nghệ thông tin tăng trưởng mới gồm mạng viễn thông thế hệ tiếp theo (5G, 6G), trí tuệ nhân tạo(AI), robot và siêu máy tính.

Cùng với việc đầu tư vào những mảng kinh doanh chiến lược trên, Samsung cũng quyết định tuyển dụng trực tiếp thêm 10.000 nhân lực so với kế hoạch 30.000 người ban đầu để tạo việc làm trong nước và coi đây là biện pháp để giải quyết tình hình thất nghiệp của giới trẻ trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu vẫn đang gặp khủng hoảng do dịch COVID-19 kéo dài.

Kế hoạch nói trên của Tập đoàn Samsung được vạch ra nhằm giúp hãng này chủ động thích nghi với những thay đổi nhanh chóng trong các lĩnh vực công nghiệp và xã hội trong thời kỳ hậu Covid-19.

Samsung nêu rõ với sự đầu tư táo bạo vào các lĩnh vực kinh doanh chiến lược và đổi mới, Samsung sẽ tìm cách tuyển dụng những người trẻ tuổi và hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ, từ đó hoàn thành nghĩa vụ của mình với tư cách là một doanh nghiệp có trách nhiệm.

Theo Vietnam+

Mẫu iPhone 13 trong mơ, màn hình tràn cạnh bên đẹp khó cưỡng

Mẫu iPhone 13 trong mơ, màn hình tràn cạnh bên đẹp khó cưỡng

Đây là một trong những mẫu iPhone 13 tuyệt đẹp, nhưng chắc chắn nó không phải một trong số những iPhone mới sắp ra mắt vào tháng 9 tới.

iPhone 13 sẽ có cụm camera "khủng", thay đổi thiết kế một số chi tiết

iPhone 13 sẽ có cụm camera "khủng", thay đổi thiết kế một số chi tiết

iPhone 13 sẽ có cụm camera với các ống kính lớn hơn nhiều và thay đổi thiết kế một số chi tiết máy, theo thông tin rò rỉ mới nhất.

Lợi thế về chip nhớ của Samsung đang bị đe dọa?

Lợi thế về chip nhớ của Samsung đang bị đe dọa?

Giữa cuộc đua chip toàn cầu, thông tin Micron và SK hynix đã phát triển chip nhớ tiên tiến nhất và sẵn sàng ra mắt thị trường làm dấy lên lo ngại rằng Samsung có thể mất lợi thế dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình.