Korea Times: Samsung, SK, LG se ngung quan he hop tac voi Huawei hinh anh 1

Hian hàng của Huawei tại hội chợ công nghệ tiêu dùng IFA. (Nguồn: Yonhap)

Theo Thời báo Hàn Quốc (Korea Times), sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo yêu cầu các nước tham gia động thái của Washington nhằm hạn chế công ty viễn thông Huawei (Trung Quốc) sử dụng trực tiếp hoặc gián tiếp công nghệ của Mỹ, các nhà cung cấp hàng đầu của Hàn Quốc đang cân nhắc lại mối quan hệ đối tác với Huawei.

Vài tuần sau lời yêu cầu của Ngoại trưởng Mỹ, các quan chức trong ngành của Hàn Quốc cho biết các nhà cung cấp hàng đầu cho Huawei là công ty sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics, SK hynix, Samsung Display và LG Display đang xem xét lại mối quan hệ đối tác với Huawei cũng như tạm ngừng bán chip nhớ và màn hình điện thoại thông minh cao cấp cho công ty Trung Quốc.

Một giám đốc điều hành của một doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết: "Do Chính phủ Mỹ thắt chặt các quy định đối với Huawei nên không có lựa chọn nào khác ngoài việc tạm thời đình chỉ việc bán linh kiện cho Huawei."

Huawei phải chi hàng tỷ USD để mua chip nhớ và màn hình mỗi năm từ các công ty Hàn Quốc này. Việc tạm ngừng giao dịch sẽ được thực hiện từ ngày 15/9 tới.

Câu hỏi quan trọng là vấn đề Huawei sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá trong ngành công nghiệp chip nhớ và màn hình khi giá sẽ ảnh hưởng tới lợi nhuận của các công ty Hàn Quốc.

Nhà phân tích công nghệ Jim Handy cho biết: “Trong nửa đầu năm nay, giá chip cao là do đại dịch Covid-19. Năm 2020, dịch Covid-19 và cuộc chiến thương mại đã khiến việc dự báo trở nên khó khăn hơn. Tôi dự đoán giá bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) sẽ giảm xuống nếu căng thẳng thương mại không gia tăng. Trong ngành sản xuất màn hình, các lệnh cấm đối với Huawei có thể định hình lại thị trường này khi Samsung Display và LG Display là những nhà cung cấp màn hình hàng đầu thế giới dự kiến sẽ xả hàng tồn kho có thể với giá thấp hơn."

Một quan chức của LG giải thích: "Do Huawei đang sử dụng màn hình cao cấp của Samsung Display và LG Display cho các sản phẩm cao cấp của công ty này, nên sự gián đoạn giao dịch sẽ ảnh hưởng lớn đến giá màn hình".

Theo Vietnam+

Ai hưởng lợi nếu Huawei sụp đổ?

Ai hưởng lợi nếu Huawei sụp đổ?

Bất ngờ vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý II, tuy nhiên tập đoàn Trung Quốc có thể sớm “ngã ngựa”.