Dừng hoạt động xe khách cả 2 chiều Hà Nội - Lào Cai

Theo chỉ đạo trong văn bản, kể từ 0h00 ngày 23/7, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ôtô (bao gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ Lào Cai đi, đến Hà Nội và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.

Các phương tiện vận tải hành khách xuất bến trước 0h00 ngày 23/7 được phép tiếp tục cho đến khi kết thúc hành trình trên tuyến.

{keywords}
 

UBND tỉnh Lào Cai đồng thời giao Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách, bến xe khách trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm việc tổ chức hoạt động vận tải và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, sẽ căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh, chủ động thông báo việc khôi phục lại hoạt động vận tải liên tỉnh đi, đến Hà Nội.

Trước đó, từ ngày 14/7, Lào Cai đã yêu cầu toàn bộ lái xe, phụ xe trên xe vận tải phải làm test nhanh phát hiện SARS-CoV-2. Người dân các địa phương khác đến Lào Cai phải xuất trình giấy tờ nhân thân.

Quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ôtô tuyến Lài Cai - Hà Nội được UBND tỉnh Lào Cai ban hành, sau khi trên địa bàn tỉnh này có 1 trường hợp F1 trở thành F0 sau 10 ngày ủ bệnh; dù trước đó có 4 lần xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đều cho kết quả âm tính. Người này là một tài xế xe container chở hàng từ Bình Định đến Lào Cai.

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai 

F1 thành F0 sau 10 ngày ủ bệnh và 4 lần xét nghiệm âm tính

Sáng 22/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai cho biết, địa phương này đã ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm Covid-19 là F1 của BN 32741, đã được Bộ Y tế cập nhật dữ liệu là BN 72399.

BN 72399 là nam tài xế (31 tuổi), nhà ở trên đường Phạm Văn Đường, P.Nhơn Thành, TX.An Nhơn, tỉnh Bình Định lái xe container chở hàng đến Lào Cai.

Theo điều tra dịch tễ, trong ngày 11 - 12/3, tài xế này từng tiếp xúc, ăn ngủ cùng BN 32.741 và được cách ly tập trung từ ngày 13/7. Theo đó, BN 72399 đã có 10 ngày ủ bệnh kể từ khi tiếp xúc, là F1 của BN 32741 cho đến khi phát hiện nhiễm Covid-19.

Đáng lưu ý, trong 4 lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR trong các ngày 13/7, 15/7, 17/7 và 19/7 đối với tài xế này đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong những ngày qua, tỉnh Lào Cai ghi nhận 542 người về từ TP.HCM; đang cách ly 665 người về từ các vùng dịch. Để chủ động thực hiện công tác cách ly, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch trên địa bàn, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các cơ sở cách ly tập trung tiếp nhận người của địa phương về từ các vùng dịch trong nước. Theo đó, các địa phương chủ động bố trí phương tiện đón các trường hợp thuộc diện cách ly của địa phương tại các chốt kiểm soát dịch bệnh vào địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Lào Cai đồng thời yêu cầu các chốt kiểm soát dịch Covid-19 do huyện, thị xã thành lập thực hiện nghiêm việc kiểm tra giấy tờ tùy thân của người khai báo và khai thác kỹ lịch trình di chuyển trong 14 ngày của mọi trường hợp khi vào địa bàn.

Minh Ngọc

Lào Cai xử phạt mức cao nhất người vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Lào Cai xử phạt mức cao nhất người vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Sáng 13/7 UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị trực tuyến với 9 huyện, thành phố, thị xã về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19, khẳng định sẽ xử lý nghiêm các địa phương buông lỏng quản lý, làm không tốt công tác phòng, chống dịch.