Chiếc gương hình chữ nhật được khoét tròn ở giữa, nằm trên một cánh đồng hoa cải mộng mơ tại Đà Lạt đang "gây sốt" trên mạng xã hội. Chiếc gương phản chiếu khung cảnh núi đồi, tạo nên hiệu ứng thị giác lạ mắt. 

Theo tìm hiểu, chiếc gương này rộng 40 m2 và bao quanh là khu vườn hoa cải vàng rộng 2000 m2. Chiếc gương được thực hiện bởi anh Trương Hoài Nam (sinh năm 1990), chủ một tiệm cà phê trên đèo Mimosa (Đà Lạt, Lâm Đồng). Một tuần qua, kể từ khi chiếc gương xuất hiện, quán của anh Nam đã thu hút lượng khách "khủng", tăng 3 - 4 lần so với bình thường.

"Mỗi ngày, tiệm đón từ 300 - 400 khách đến chụp ảnh, uống cà phê. Ngày cuối tuần, lượng khách có thể còn tăng nhiều hơn", anh Nam cho biết.

{keywords}

Chiếc gương 40m2 nằm giữa cánh đồng hoa cải đang được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: Phạm Minh Tài)

Được biết, ý tưởng được anh Nam nảy ra sau khi xem hình ảnh chiếc gương nằm giữa đồng lúa vàng trong một bài báo nước ngoài. Khi quyết định thực hiện chiếc gương, anh Nam phải đặt từ TPHCM gửi lên. Chiếc gương được thực hiện trong gần 2 tuần.

"Mình để một lỗ hổng tròn ở giữa gương để tạo hiệu ứng thị giác, giúp du khách cảm thấy như đang bước sang một không gian khác", anh Nam chia sẻ. Cũng bởi vậy, nhiều cư dân mạng đặt tên cho chiếc gương này là "xuyên không".

 

(Video: Trương Hoài Nam)

Thời gian qua, tại Đà Lạt xuất hiện nhiều chiếc gương check-in nổi tiếng, thu hút rất đông du khách. Các quán cà phê bố trí gương lớn bên ngoài để khách có những góc ảnh tạo dấu ấn riêng với thiên nhiên, cây cối, bầu trời. Check-in với gương trở thành một trào lưu tại thành phố ngàn hoa này.

Không ít bạn trẻ sẵn sàng xếp hàng dài trong cả tiếng đồng hồ để có một bức ảnh hay clip ngắn với những chiếc gương. Một vài địa điểm check-in với gương đang gây sốt tại Đà Lạt có thể kể đến như Tiệm cà phê Hoàng hôn chiều, Cabin in the woods, Tiệm cà phê Nhà bên suối... và mới nhất là Tiệm Cà phê trong rừng.

"Theo mình, chiếc gương chỉ là một điểm nhấn để thu hút du khách ban đầu. Trào lưu nào cũng có thể trôi qua rất nhanh. Điều giữ chân và làm du khách hài lòng là cảnh quan bình yên, ngập tràn sắc hoa - mang đậm nét riêng của Đà Lạt", anh Nam chia sẻ. Tại tiệm cà phê của mình, anh Nam trồng hoa quanh năm. Mỗi mùa, quán cà phê này lại "thay áo" một kiểu, khi thì tím lịm hoa sim, khi thì rực rỡ sắc hướng dương...

{keywords}

Quán cà phê của anh Nam khiến nhiều người yêu thích với hình ảnh đồi hoa sim tím (Ảnh: Trương Hoài Nam)

Hiện tại, video về chiếc gương "xuyên không" đã thu về gần 2 triệu lượt xem trên TikTok và hàng chục ngàn lượt yêu thích, chia sẻ trên Facebook. Rất đông du khách cũng đã nhanh chóng khoe ảnh đẹp, clip ấn tượng tại chiếc gương 40m2 này.

"Mình khá thích thú với chiếc gương khi xem trên mạng xã hội. Nhưng có trực tiếp tới đây mình mới thấy không gian bên ngoài đẹp hơn nhiều. Đồi hoa mộng mơ, yên bình lắm còn chiếc gương thì tạo một nên điểm nhấn", chị Đoan Trinh Nhật - một du khách tới chụp ảnh cưới chia sẻ.

{keywords}

Cô dâu Đoan Trinh Nhật chụp bộ ảnh cưới bên chiếc gương "xuyên không" (Ảnh: Phạm Minh Tài)

"Chiếc gương nằm giữa đồng hoa tạo nên không gian ảo diệu, thú vị. Thấy chiếc gương này khiến mình liên tưởng tới một con tàu vũ trụ rơi xuống đồng hoa. Đây là bối cảnh mới lạ và lãng mạn cho các bộ ảnh cặp đôi", nhiếp ảnh gia Phạm Minh Tài (Đà Lạt) chia sẻ.

{keywords}

(Ảnh: Phạm Minh Tài)

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, thích thú với trào lưu check-in cùng gương, nhiều người cũng cho rằng các điểm đến tại Đà Lạt hiện tại đang quá tập trung phục vụ "sống ảo", làm "du lịch ngắn hạn, chạy theo trào lưu"... mà không giữ được nét đẹp riêng có của vùng đất này.

Linh Trang

'Quên' Covid-19, người Hà Nội hào hứng check-in 'đường Hàn Quốc' bên sông Tô Lịch

'Quên' Covid-19, người Hà Nội hào hứng check-in 'đường Hàn Quốc' bên sông Tô Lịch

Hàng bàng lá nhỏ ngả sắc vàng, lá rơi phủ kín đoạn đường ven sông Tô Lịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang thu hút rất đông du khách tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh.