{keywords}

Tối và đêm 24/12, hàng ngàn người dân và du khách đổ về khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt để đón lễ Giáng sinh

{keywords}

Bắt đầu từ 20 giờ, dòng xe ùn ùn đổ về trung tâm, nối đuôi nhau trên các tuyến phố lớn

{keywords}

Hình ảnh dòng xe kín đặc, đôi khi ùn ứ nhẹ quanh khu vực hồ Xuân Hương

{keywords}

Người dân tìm đến đây cầu nguyện may mắn, bình an

{keywords}

Phía ngoài sân của Nhà thờ Con gà đông nghẹt du khách và người dân

"Đã rất lâu rồi, mình mới thấy Đà Lạt đông đúc, tấp nập như vậy. Mọi người vui vẻ, hân hoan đón chào ngày lễ Giáng sinh. Dường như du lịch Đà Lạt đã chính thức hồi sinh sau nửa năm "đóng băng" vì Covid-19", Phạm Minh Tài - một bạn trẻ đang sống và lập nghiệp tại Đà Lạt chia sẻ.

Để ghi được những khoảnh khắc ngày lễ Giáng sinh của Đà Lạt, Tài đã rong ruổi khắp các con phố trung tâm từ 19 -21h30 tối.

"Mình vừa cảm nhận không khí vừa ghi lại hình ảnh để làm kỉ niệm. So với Giáng sinh năm trước, lượng du khách chỉ bằng chừng 50 - 70%, không tắc đường hay quá chen chúc. Do đó người dân và du khách cũng có thể đi lại tiện, dễ chịu hơn. Các nhà thờ, công trình công cộng hay các khu khách sạn cũng trang trí không rực rỡ, trang trọng bằng năm ngoái", Tài cho biết.

{keywords}

Các bạn trẻ thường chọn khu vực Quảng trường trung tâm thành phố để vui chơi

{keywords}

Hầu hết mọi người đều tuân thủ quy tắc 5K để phòng chống dịch Covid-19 nhưng cũng còn một số ít người dân, du khách còn chủ quan, cởi bỏ khẩu trang nơi đông người

Những "nghệ sĩ đường phố" thu hút sự chú ý của du khách và người dân

{keywords}

Tuy chợ đêm Đà Lạt chưa mở cửa trở lại nhưng đây vẫn là khu vực thu hút giới trẻ và du khách tới ăn uống, tập trung

{keywords}

Nhiều bạn trẻ tập trung thành nhóm, ngồi uống cà phê, trà sữa, ăn vặt...

{keywords}

{keywords}

Lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ quy tắc 5K

{keywords}

"Mình nghĩ đêm 25/12, lượng du khách sẽ còn đông hơn nữa khi nhiều du khách từ các tỉnh đổ về. Khách hàng đặt phòng homestay bên mình chủ yếu cũng phải tới rạng sáng 25/12 mới tới Đà Lạt", Tài chia sẻ

Theo khảo sát của phòng Phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt: Hiện, các hạng nhà nghỉ, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê đều đạt công suất khoảng 60%; Các khách sạn 2 sao, biệt thự du lịch, nhà ở nguyên căn đạt từ 85-90% công suất; khách sạn từ 3 - 5 sao đạt trên 90% công suất.

Trao đổi với báo VietNamNet, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt cho biết: Thành phố Đà Lạt sẽ đón khoảng 25.000 lượt khách vào dịp Giáng sinh và dự kiến đón khoảng 60.000 khách vào dịp Tết Dương lịch 2022.

Linh Trang (Ảnh: Phạm Minh Tài)