Mới đây, một công ty bảo hiểm trực tuyến có tên Insuranks, đã đăng tin tuyển dụng một vị trí yêu cầu đi du lịch quốc tế mỗi tháng một lần liên tục trong một năm để viết bài, quay những video trải nghiệm và đăng tải lên các mạng xã hội. Công ty này cho biết sẽ chỉ có một ứng viên duy nhất được chọn ra.

Ngoài mức lương 85.000 USD/năm (gần 2 tỷ đồng), người này sẽ được công ty trợ cấp thêm 2.000 USD cho các chuyến bay khứ hồi, 3.600 USD cho chi phí ăn ở, 1.000 USD cho các hoạt động và 500 USD cho việc thuê phương tiện đi lại. Để lấy được khoản tiền trợ cấp nói trên, ứng viên cũng cần có bài hoặc video quảng cáo về các gói bảo hiểm của Insuranks.

{keywords}
Mức lương và đãi ngộ trong mơ mà Insuranks dành cho các ứng viên

Tuy nhiên, đây có vẻ như là một thời điểm không mấy thích hợp cho công việc 'trong mơ' kể trên khi thế giới đang phải đối mặt với sự xuất hiện của biến thể mới Omicron cũng như số lượng những ca bệnh mới gia tăng khiến việc du lịch trở nên khó khăn hơn bình thường.

Nhiều quốc gia ở châu Âu, Ấn Độ hay Australia cũng đã ra lệnh hạn chế du khách nước ngoài trong những tuần gần đây.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng khuyến cáo công dân nước này nên tiêm phòng đầy đủ trước khi ra nước ngoài. Theo cố vấn y tế của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci thì việc triển khai các mũi tiêm tăng cường đang được cân nhắc.

Thêm vào đó, việc đi du lịch liên tục trong một năm nghe nghe có vẻ như là một 'liều thuốc giải độc' sau quãng thời gian giãn cách bị kìm hãm. Nhưng đi lại thường xuyên sẽ làm gián đoạn các thói quen, đặc biệt nếu di chuyển qua nhiều múi giờ khác nhau.

Trung tâm Mayo Clinic cảnh báo rằng jetlag có thể gây ảnh hưởng đến nhịp tim, làm gián đoạn giấc ngủ, ảnh hưởng đến sự tập trung và gây đau dạ dày cũng như hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, theo một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí y tế Cell Metabolism, lệch múi giờ cũng có thể dẫn đến tăng cân.

{keywords}
Tuy nhiên, việc di chuyển thường xuyên qua các múi giờ khác nhau cũng gây ra nhiều hệ lụy

Theo các chuyên gia, việc nên làm nhất là lên lịch cho các chuyến bay vào đúng giờ ngủ hàng ngày. Nếu là người có thể ngủ trên máy bay, hãy thực hiện các chuyến bay qua đêm. Ví dụ như khởi hành từ Thành phố New York đến London lúc 8 giờ tối, hành khách sẽ có 7 giờ để nghỉ ngơi trước khi hạ cánh vào khoảng 8 giờ sáng ngày hôm sau theo giờ địa phương.

Bất chấp những hạn chế kể trên, nếu vẫn quan tâm đến tin tức tuyển dụng trên của Insuranks, các ứng viên sẽ phải đăng một video dài 60 giây trên Instagram như một phần của đơn đăng ký, giải thích lý do tại sao đó là công việc mơ ước của bản thân. Ban giám khảo sẽ chọn ra 'bài dự thi sáng tạo nhất'.

Bên cạnh đó, các ứng viên cũng phải từ 18 tuổi trở lên và có hộ chiếu hợp lệ. Chương trình tuyển dụng của Insuranks sẽ kết thúc vào cuối tháng 1 năm sau.

Đỗ An (Theo CNBC)