Lai Vung nằm cách thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) khoảng 17km và cách trung tâm TPHCM 180km. Nơi đây từ lâu được ví như “vương quốc quýt hồng” khi hiện có hàng trăm ha trồng quýt hồng đang cho trái, tập trung tại các xã Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành, Vĩnh Quới và Hòa Long.

Theo các nhà vườn ở Lai Vung, mùa quýt hồng cũng là mùa Tết đến. Năm nay, thời tiết thuận lợi, quýt hồng phát triển tốt, dự kiến cây cho trái đúng vào dịp Tết.

{keywords}

Mới đây, trong chuyến thăm làng hoa Sa Đéc, blogger du lịch Vinh Gấu đã dành thêm thời gian để khám phá vườn quýt hồng ở Lai Vung. Hiện, tại Lai Vung có 6 vườn quýt hồng mở cửa đón khách:

- Vườn quýt Ba Liên, ấp Long Hưng 1, xã Long Hậu – diện tích 2,3 ha
- Vườn quýt Út Hớn, ấp Long Hưng 2, xã Long Hậu – diện tích 0,4 ha
- Vườn quýt Lan Anh, chợ Long Thành, xã Long Hậu – diện tích 0,5 ha
- Vườn quýt Hai Kiệt, chợ Thong Dong, xã Long Hậu – diện tích 0,6 ha
- Vườn quýt Hồng Danh, ấp Tân Lợi, xã Tân Thành – diện tích 0,43 ha
- Vườn quýt Hưng Phát, ấp Tân Thành, xã Hòa Thành – diện tích 1,7 ha

Anh Vinh lựa chọn vườn quýt hồng Hưng Phát để tham quan. "Một vùng trời xanh rì hiện ra trước mắt mình với khoảng 1.500 cây quýt. Hàng ngàn trái quýt to, chín đều, mọng nước sai trĩu trên cành, khiến du khách như mình khó có thể rời mắt", blogger này chia sẻ.

{keywords}

Blogger Vinh Gấu bị thu hút bởi khung cảnh tại vườn quýt

Nằm bên dòng sông Hậu được phù sa bồi đắp, đất đai màu mỡ, khí hậu thuận lợi nên quýt hồng ở Lai Vung rất sum suê, vỏ mỏng, thơm ngon hơn những vùng khác. Đầu tháng 11 Âm lịch hàng năm, trái quýt bắt đầu lên màu nhưng chưa đạt độ đường. Đến gần giữa tháng Chạp, trái chuyển sang màu vàng cam đẹp mắt, vị ngọt, thơm hơn, có thể thu hoạch.

{keywords}

Người nông dân thu hoạch và phân loại quýt hồng thành nhiều loại tùy theo kích cỡ, màu vỏ...

{keywords}

Những trái quýt được chăm sóc rất kĩ lưỡng

{keywords}

Khoảng 25 tháng Chạp, quýt sẽ được thu hoạch hết. Do đó, du khách nên đến tham quan sớm để chiêm ngưỡng mùa quýt ấn tượng nhất

{keywords}

Quýt hồng có điểm đặc biệt là quả hình cầu dẹp, vỏ nhẵn và mỏng. Khi chín có vị ngọt hậu, hơi chua nhẹ, nhiều nước và nước ép quả có màu vàng cam bắt mắt

Theo chia sẻ của blogger Vinh Gấu, trong quá trình tham quan, du khách không được tự ý hái quýt. Du khách có thể liên hệ nhân viên vườn để mua quýt với giá loại I khoảng 50.000 đồng/kg (1kg chừng 4,5 trái).

{keywords}

Vườn quýt hồng nhìn từ trên cao. Những căn chòi là nơi du khách có thể nghỉ chân thưởng thức nước ép quýt hồng hay ăn bữa trưa

Du khách đến các nhà vườn quýt hồng ở Lai Vung có thể diện trang phục áo bà ba để hòa mình vào không gian vườn ấn tượng đậm chất miền Tây. Vé tham quan giá thường là 50.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em từ 5-12 tuổi. Dịp cuối tuần, những vườn quýt ở Lai Vung có thể đón cả trăm du khách.

{keywords}

Linh Trang (Ảnh: Blogger Vinh Gấu)

Du khách mê tắm biển Mũi Né, săn rêu Cổ Thạch tại Bình Thuận dịp Tết Nguyên Đán

Du khách mê tắm biển Mũi Né, săn rêu Cổ Thạch tại Bình Thuận dịp Tết Nguyên Đán

Mùa rêu xanh tại biển Cổ Thạch, Bình Thuận đang thu hút rất đông du khách và giới nhiếp ảnh gia. Đây là một trong những điểm đến ấn tượng với du khách TPHCM, các tỉnh miền Đông Nam Bộ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.