- Một người phụ nữ xinh đẹp và hoàn hảo bất ngờ bị hạ knock-out trước một tình địch cả nhan sắc lẫn học thức đều rất đỗi bình thường.

{keywords}
Sách "Chat với tình địch" - ra mắt tháng 6/2014

Cấn Vân Khánh vốn là một tác giả quen thuộc của dòng sách lãng mạn. Trước đây cô thường viết truyện ngắn và tản văn, khá thành công về mặt doanh thu trên thị trường như: "Lỗi tại đàn ông", "Vết son trên môi anh", "Hoa hồng và rượu vang", "Khi nào anh thuộc về em", "Người đàn ông có đôi mắt trong", "Tình dục ư? Chuyện nhỏ". 

Độc giả của Khánh khá đa dạng, cả nam lẫn nữ. Truyện chị viết xoay quanh đời sống tình cảm nam nữ, gia đình. Một bạn đọc nam từng bình luận "Thích lối viết văn của Cấn Vân Khánh. Nhẹ nhàng, giản dị mà vẫn sâu sắc. Khánh rất mạnh về chi tiết, chứng tỏ quan sát rất tinh tế, có trải nghiệm và tiêu hóa cuộc sống cực tốt. Đọc văn Khánh thấy gần gũi với hiện thực. Khánh đàn bà và biết làm dịu dàng hóa những nỗi đau nào đó."

Những nhân vật chính trong truyện của Cấn Vân Khánh thường là những người phụ nữ xinh đẹp, được chiều chuộng trong vòng tay của những người đàn ông nửa phần vô tâm, nửa phần tận tình. Lần đầu tiên chị thử sức với tiểu thuyết, nhưng "Chat với tình địch" - tác phẩm mới nhất của Cấn Vân Khánh - giống với một truyện dài hơn - bởi nhân vật và bối cảnh khá đơn tuyến, tình tiết cũng không quá cầu kì phức tạp. 

Thu - nhân vật chính của câu chuyện - đồng thời là người kể chuyện - là một hình mẫu phụ nữ nhiều người ước ao khi nhìn vào. Cô có một công việc danh giá và ổn định, một ngoại hình quyến rũ, một gia đình đầm ấm với cậu con trai 4 tuổi và người chồng luôn biết nói những lời ngọt ngào, có cánh, biết chiều chuộng vuốt ve và không bao giờ quên những món quà nhỏ. Nhưng một ngày, một cô gái trẻ hơn Thu 6 tuổi bất ngờ kết nối trên mạng và xưng là nhân tình của Vĩnh - chồng cô.

Phần thú vị nhất mà Cấn Vân Khánh đã làm được trong tác phẩm của mình là xây dựng được những đoạn hội thoại hấp dẫn giữa người vợ và cô tình nhân. Không chỏng lỏn, không đổ máu và nước mắt, cả hai đã rất nhẹ nhàng và cố gắng cư xử một cách "có học" với nhau, mặc dù trong lòng chất đầy những bất an và oán hận. 

{keywords}

Những người phụ nữ đi qua nỗi đau tình yêu (Ảnh minh họa)


Khánh cũng cố gắng xây dựng những tuýp phụ nữ đặc trưng với những cách cư xử với tình yêu rất khác nhau. Diệu - cô gái bị chồng đánh đập và đối xử tệ bạc nhưng vì sợ phải cô độc một mình nên mãi cắn răng chịu đựng. Phi - cô bạn thân từng trải qua một lần hôn nhân tan vỡ, trở nên né tránh sự ràng buộc như con chim sợ cành cây cong. Kim Thy - tình địch vừa giản đơn vừa táo bạo bên cạnh Thu - nhân vật chính hoàn hảo nhưng rốt cục cũng phải chọn lối một mình. 

Một cuốn sách có lẽ sẽ làm hài lòng nhiều độc giả nữ bởi lối trò chuyện thân tình và dỗ dành họ trở nên can đảm trước sự thật có thể phũ phàng, cay đắng.

Vân Sam