{keywords}
"Vì môi trường, chúng tôi xin đổi 1kg hải sản bằng 1kg rác thải nhựa", hình ảnh chụp ở đảo Nam Du từng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và các phương tiên truyền thông như một thông điệp về bảo vệ môi trường được sử dụng trong một hình ghép lên tác phẩm "Rùa?" của hai nghệ sĩ Doãn Hoàng Kiên - Trần Việt Đức. 
{keywords}
Đây là một trong những tác phẩm độc đáo tại Phố Sách Hà Nội trong khuôn khổ Davines Art Series lần thứ 7 do hoạ sĩ Lê Thiết Cương làm giám tuyển. 
{keywords}
Một khách thăm quan nhí khám phá tác phẩm sắp đặt "Hoá nhựa" của Phạm Trần Quân. 3 hình nhân trong dáng vẻ ủ rũ vì ô nhiễm nhựa. Tác phẩm được phối ghép bằng túi nylon, ống hút, chai nhựa... như một thông điệp mạnh cảnh báo con người hãy hạn chế và dừng sử dụng vô tội vạ chất thải nhựa. 
{keywords}
Sau 1 năm gián đoạn, Davines Art Series trở lại với quy mô lớn tại một trong những địa điểm thu hút khách thăm quan nhất Hà Nội. Năm nay chủ đề được lựa chon là "Be The Change": Hãy tạo sự thay đổi bạn muốn thấy trên thế giới này! 
{keywords}
Tác phẩm "Những cú hút" của Đỗ Hiệp cũng gây ấn tượng mạnh về thị giác. Chú Tễu được tạo nên từ 10.000 ống hút nhựa nhiều màu sắc đã được sử dụng tại một hệ thống quán cafe lớn tại Hà Nội. 
{keywords}
Bức tường cây xanh với vô vàn những chậu cây nhỏ xinh được trồng trong những chiếc hộp đựng các sản phẩm về tóc đã bỏ đi tập hợp từ các salon tóc trên toàn quốc. Thay vì bỏ đi chúng lại có thêm một cuộc đời hữu ích mang theo thông điệp màu xanh để bảo vệ môi trường. 
{keywords}
Tác phẩm sắp đặt “Cây đời” của Flinh và Đặng Thùy Anh tại triển lãm. Mỗi chậu cây đều mang theo những thông điệp mà người ta muốn nhắn gửi. 2 triệu cây xanh cũng đồng nghĩa với 2 triệu thông điệp về môi trường như thế được truyền đi đến những người đến triển lãm sẽ kéo dài từ 9-17/11 tại Phố Sách, Đường 19 tháng 12, Hà Nội. 
{keywords}
Sự kiện bao gồm 3 phim tài liệu ngắn và 4 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt truyền tải thông điệp về môi trường và rác thải nhựa khiến bất cứ ai cũng phải giật mình. Đây có lẽ là sự kiện nghệ thuật quy mô nhất trong nhiều năm trở lại đây mang thông điệp bảo vệ môi trường mạnh như vậy. 

 Mỹ Anh 

Triển lãm 'Seoul - 4 thập kỷ hóa siêu đô thị' tại Hà Nội

Triển lãm 'Seoul - 4 thập kỷ hóa siêu đô thị' tại Hà Nội

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc (KOFICE) tổ chức triển lãm “Seoul – 4 thập kỷ hóa siêu đô thị” kéo dài trong cả tháng 10.