-Cùng với ê kíp của mình, nữ ca sĩ Mỹ Linh vừa cho ra mắt album acoustic - "Một ngày". Khuôn mặt rạng ngời trong buổi họp báo, diva chia sẻ rằng đây là sản phẩm âm nhạc trọng đại trong cuộc đời làm ca sĩ của chị.


"Cách đây vài ngày con gái tôi có hỏi: Trọng đại là ngày gì hả mẹ?, tôi có trả lời cháu rằng, đó là một ngày đặc biệt chỉ xuất hiện 1 hoặc 2 lần trong năm. Với tôi, 11/7 là ngày đặc biệt và thú thực tôi đã trào nước mắt sau buổi ký tặng đĩa khi thấy các khán giả vẫn dành những tình cảm yêu thương cho mình" - Mỹ Linh bùi ngùi.

Những "sự cố" gần đây có làm ảnh hưởng tới tiến độ ra đĩa chậm hơn dự định của mình?, Mỹ Linh thẳng thắn: "Tôi là người lạc quan. Cho dù gặp khó khăn gì thì tôi nhanh chóng đón nhận nó. Về những sự cố có lẽ vì khi thực hiện album này tôi tự "giam" mình vào những lời ca do mình viết nên đôi khi trong công việc khác thiếu sự tập trung. Đó là lỗi của tôi".


Mỹ Linh với nụ cười rất "khoái chí" trong buổi họp báo ra mắt đĩa


Diva ký đĩa tặng nhà báo trong ngày ra mắt

Là người sản xuất đĩa "Một ngày", nhạc sĩ Anh Quân cũng có ý kiến lý giải về việc mất nhiều thời gian cho sản phẩm âm nhạc này. Anh nói rằng vì kỳ vọng album mang tính con người nhiều nên anh và các cộng sự đã phải lần mò từng bước, rất tốn sức lực và thời gian làm sao để mỗi track nhạc hiệu quả nhất.

"Tóc ngắn 1, chúng tôi làm nhạc trên máy tính, lúc đó chưa ai làm. Sau đó, có một trào lưu làm album theo cách thức đó. Bây giờ, khi có đủ điều kiện, chúng tôi quay trở lại làm nhạc với chất liệu âm nhạc được sử dụng từ những âm thanh do các nhạc công thể hiện. Hy vọng đây sẽ lại là trào lưu mới" - nhạc sĩ Anh Quân nói.


Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ trong họp báo

Theo lời nhạc sĩ Anh Quân, trong album này, ngoài ê kíp thực hiện là ban nhạc Anh em, Mỹ Linh còn mời nhóm M4U hợp tác. Trong vai trò là người sản xuất, nhạc sĩ Anh Quân thẳng thắn: "Làm việc với những người trẻ là mình phải biết chấp nhận họ, như thế mọi điều trở nên dễ dàng".

Riêng trường hợp Mỹ Anh - con gái của ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân, nhạc sĩ Anh Quân nói không phải vì là con gái nên anh khen mà thực sự, Mỹ Anh rất có năng khiếu. Một bài hát, cũng là một bài hát Mỹ Linh có thể thu mất cả tuần nhưng Mỹ Anh thu chỉ khoảng 2 đến 3 tiếng là rất ổn.


Mỹ Linh trải lòng


Mỹ Linh và ban nhạc Anh em

Điểm đặc biệt của album này là một số ca khúc do chính Mỹ Linh viết lời. Nữ diva trải lòng về hoàn cảnh ra đời ca khúc "Chiều": "Một lần tôi và ông xã đi xe máy đèo nhau đi qua một cánh đồng lúa vàng thơm. Được tận hưởng những điều tinh tế từ thiên nhiên, tôi đã không giấu được cảm xúc, choàng tay ôm chồng rồi nói: "Yêu nhau mãi nhé anh...''.

Trước góp ý Mỹ Linh hát đôi khi hay bị "rung theo kiểu cổ điển" ở cuối câu, nữ ca sĩ cho biết: "Với các ca sĩ chuyên nghiệp, khi hát xúc động hay có xu hướng như thế. Để cân bằng cảm xúc và kỹ thuật là điều rất khó và bản thân Mỹ Linh sẽ rút kinh nghiệm về điều này".

Nam ca sĩ Tùng Dương đến chúc mừng đàn chị nhân dịp ra mắt album mới

Mỹ Linh cũng khẳng định chị đã cố gắng hòa hợp giọng hát trong tổng thể mà ê kíp muốn. "Tôi thích ăn cơm hơn đặc sản. Tôi không muốn mình trưng trổ kỹ thuật để quá riêng biệt, có một điều khiến tôi lấn cấn ở album lần này có lẽ là nếu có thời gian tôi sẽ hát tinh tế, bay bổng hơn nữa" - Mỹ Linh nói.

Lần đầu tiên Mỹ Linh sẽ phát hành album mới dưới dạng đĩa than. Đây là một ấn bản riêng dành cho đối tượng khán giả sành và chơi âm thanh, cộng đồng audiophile tại Việt Nam. Ấn bản này hoàn toàn được sản xuất tại Mỹ và phát hành song song cùng ấn bản CD tại Việt Nam.


Mỹ Linh đẹp hơn với nụ cười tươi


Con gái Anna cũng có mặt trong "ngày trọng đại" của mẹ Linh

Sơn Hà
Ảnh: Nguyễn Hoàng