- Trong bức thư gửi báo chí để xin lỗi nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan, Phan Huyền Thư đã thừa nhận bài “Bạch lộ” của mình có sau bài “Buổi sáng” của nhà thơ đàn chị.


Trong bức thư, nhà thơ Phan Huyền Thư xin chính thức tiêu hủy bài thơ “Bạch lộ” trong các lần ấn bản, tái bản sau này để từ nay trong gia tài văn học Việt Nam chỉ còn tồn tại một bài thơ “Buổi sáng” của Phan Ngọc Thường Đoan đã từng xuất bản trong tập thơ “Đếm Cát” năm 2003 mà thôi.

“Tôi đã gửi lời xin lỗi chính thức đến Ban tổ chức Giải thưởng Văn học 2015 HNV HN và chị cùng các độc giả, bạn bè trên công luận. Nhưng đây là lời xin lỗi dành riêng cho chị, vì tôi hiểu chị vẫn cảm thấy bị tổn thương khi đọc lời xin lỗi đó, tôi thừa nhận Bạch lộ là bài thơ ra đời sau bài thơ Buổi sáng của chị”, nhà thơ Phan Huyền Thư viết.

{keywords}
Phan Huyền Thư

Theo Phan Huyền Thư, dù nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan có chấp nhận lời xin lỗi của chị hay không thì chị vẫn cần thiết phải làm việc đó cho lương tâm mình được thanh thản.

Liên lạc với nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan, chị cho biết lẽ ra sự việc đã được cho qua. Nhưng khi nhà thơ Nguyễn Quang Thiều khẳng định chắc chắn sẽ có một người đạo thơ nên chị bắt buộc Phan Huyền Thư có lời xin lỗi.

“Hôm nay, Phan Huyền Thư không gửi thư trực tiếp cho tôi mà qua báo chí bức thư xin lỗi thứ 2, mặc dù không nói lên được câu 'tôi đã lấy thơ chị' nhưng việc xác nhận bài 'Bạch lộ' có sau bài 'Buổi sáng' đã xác nhận việc đó. Chính vì thế câu chuyện tới đây là chấm dứt", nhà thơ Thường Đoan chia sẻ.

T.Lê