'Những nhân viên gương mẫu' lấy bối cảnh ở toà soạn tạp chí Tinh Hoa đang trong giai đoạn chuyển đổi với cuộc đối đầu của hai trưởng phòng Như Ý (NSND Lan Hương) và Nguyệt (Diễm Hương) trong giai đoạn sáp nhập phòng ban, tinh gọn bộ máy. 

{keywords}
 Trước cuộc họp, Nguyệt và bà Như Ý còn tươi cười nói chuyện. 

Tập 1 mở màn với cuộc họp chung ở toà soạn, Nguyệt và bà Như Ý gặp nhau ngoài cửa phòng họp tươi cười như không có chuyện gì xảy ra. "Em mong chị hiểu em, dù thế nào em vẫn là em của chị. Em quên gửi câu hỏi cho khách, em lên phòng 5 phút, chị xin phép sếp cho em nhé", Nguyệt cười nói với bà Như Ý. 

{keywords}
 Nhưng trong cuộc họp họ công khai 'bóc phốt' nhau. 

Tuy cười nói với nhau ở hành lang, nhưng vào cuộc họp, bà Như Ý lạnh lùng tố phòng của đàn em. "Như phòng cô Nguyệt ấy, hôm kia quên tắt điện, để điều hoà để đèn để quạt suốt từ tối đến sáng chẳng thấy anh nhắc nhở gì". Cay cú, Nguyệt tố ngược: "Bật mỗi cái lò nướng củ khoai thì làm sao mà tốn điện được chị nhỉ". Nhân đà, trưởng phòng hành chính (Tiến Minh) hạ bệ luôn bà Như Ý: "Còn vài năm nữa là chị về hưu. Sao chị cứ coi nhân viên của mình như xe ôm với tạp vụ, chị không sợ các cháu nó oán à". 

{keywords}
Bà Như Ý kiên quyết từ chối việc tổng biên tập nhồi người mới vào phòng mình. 

Sau cuộc họp, tổng biên tập báo Tinh Hoa (Mạnh Cường) gọi bà Như Ý lên phòng để bàn về nhân viên mới tên Linh (Thu Trang). "Nó có ô chống lưng to như thế thì anh xếp nó vào phòng nào thì xếp, xếp vào phòng tôi nó khó ra", bà Như Ý kiên quyết. 

Cuộc chiến giữa bà Như Ý và Nguyệt sẽ diễn biến ra sao? Bà Như Ý có tiếp tục lộng hành đến đâu ở toà soạn? Diễn biến chi tiết tập 1 'Những nhân viên gương mẫu' lên sóng VTV1 lúc 21h tối 13/8. 

Mỹ Anh 

Dàn diễn viên 'Về nhà đi con' chia sẻ cảm xúc khi phim kết thúc

Dàn diễn viên 'Về nhà đi con' chia sẻ cảm xúc khi phim kết thúc

Các diễn viên Quốc Trường, Bảo Thanh, Bảo Hân, Thu Quỳnh... đều chia sẻ sự lưu luyến khi bộ phim quốc dân khép lại một hành trình dài.