Lý Nhược Đồng sinh năm 1967, là một trong những Hoa đán hàng đầu của làng giải trí Hong Kong đầu thập niên 1990.

Từ một tiếp viên hàng không, cô rẽ sang làm người mẫu quảng cáo, rồi bắt đầu lấn sân diễn viên. Dù không được đào tạo nhiều về diễn xuất nhưng Lý Nhược Đồng rất có duyên với nghệ thuật.

Ở tuổi đôi mươi, Lý Nhược Đồng sở hữu nhan sắc xinh đẹp, kiều diễm của người con gái đất Hương Cảng. Truyền thông thời điểm ấy ví nữ diễn viên như một đóa hoa Hải Đường trắng – với ý nghĩa khen ngợi vẻ đẹp của cô thật trong trẻo, tinh khôi.

Nhờ vẻ đẹp vạn người mê, Nhược Đồng được các đạo diễn lựa chọn vào những dạng vai tiểu thư khuê các. Cô đặc biệt ghi dấu ấn sâu sắc với vai diễn Tiểu Long Nữ trong “Thần điêu đại hiệp” và Vương Ngữ Yên trong “Thiên Long Bát Bộ”. Nhan sắc, thần thái của nữ diễn viên được đánh giá là phù hợp nhất với nhân vật do Kim Dung tạo dựng - từ đó trở thành biểu tượng nhan sắc cho mỹ nhân phim kiếm hiệp.

{keywords}
 

“Đã hơn 20 năm trôi qua, Lý Nhược Đồng vẫn mãi là mỹ nhân đẹp nhất bước ra từ truyện Kim Dung. Nét đẹp ấy không phai mờ theo thời gian, trái lại như được điểm tô sương gió mà trở nên mặn mà hơn”, một cây bút nhận định.

Khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Lý Nhược Đồng tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí vì tiếng gọi của tình yêu. Tuy nhiên, mối tình với vị thương gia không thành khiến cô chịu trầm cảm và và suýt có ý định tự tử. Vượt qua nỗi đau tinh thần, nữ diễn viên trở lại làm việc trong những năm gần đây. 

Lý Nhược Đồng hiện đã bước sang tuổi 53. So với những hình ảnh trước kia, nhan sắc hiện tại của cô không thay đổi nhiều. Người đẹp cũng chăm chút hình ảnh mình trong mỗi lần xuất hiện trước đám đông.

Từ trẻ đến khi bước vào tuổi trung niên, Lý Nhược Đồng vẫn trung thành với phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. “Tiểu Long Nữ” ưu tiên chọn những bộ váy đơn sắc với phom dáng ôm nhằm khoe vóc dáng lý tưởng. Cô cũng chỉn chu trong kiểu tóc, lối trang điểm... phù hợp với từng trang phục.

{keywords}
 

Mỗi bài viết của Lý Nhược Đồng trên mạng xã hội thu hút hàng nghìn lượt thích, bình luận từ cư dân mạng. Đa phần ý kiến đều ngợi khen gương mặt thanh tú và vẻ đẹp không tuổi của mỹ nhân phim Kim Dung.

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn nhan sắc của mình, Lý Nhược Đồng nói cô đặc biệt nghiêm khắc với bản thân về chế độ ăn uống, tập luyện khoa học. Ngôi sao họ Lý cũng dành thời gian cho các bộ môn gym, yoga với tần suất ít nhất 3 lần/tuần, mỗi lần tập luyện không dưới hai tiếng.

{keywords}
 

Do ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19, các phòng gym tại Hong Kong suốt 2 tháng qua đều đóng cửa. Nữ diễn viên chuyển sang tập luyện tại nhà với các bài tập cơ bản. Cô cũng động viên các fan chăm chỉ tập luyện để cơ thể được khỏe mạnh, dẻo dai.

Đặc biệt, Lý Nhược Đồng gây bất ngờ khi tiết lộ một trong những bí quyết để giữ gìn nhan sắc nổi bật của mình là... ngủ nhiều: "Tôi rất mê ngủ nướng, mỗi ngày có thể ngủ tới 10 tiếng đồng hồ. Giấc ngủ thực sự quan trọng với tôi, thế nên nếu ai quấy rầy tôi lúc ngủ, tôi sẽ rất bực mình. Thông thường, trước khi chìm vào giấc ngủ, tôi thường tắt điện thoại, tắt chuông phòng để đảm bảo được yên giấc".

{keywords}
 

Dù trung thành với phong cách ngọc nữ, Lý Nhược Đồng thỉnh thoảng vẫn thay đổi phong cách sang gợi cảm. Tuy nhiên, người đẹp cho biết cô sẽ không theo đuổi hình tượng này bởi không phù hợp với tính cách của mình.

Lý Nhược Đồng hiện vẫn tích cực tham gia nhiều hoạt động trong làng giải trí. Cô bận rộn đi lại giữa Hong Kong và Đại Lục cho các dự án phim ảnh hay quảng cáo, sự kiện... Sau những chuyện tình không trọn vẹn, cô quyết định sống đời độc thân, không kết hôn.

Hiện Lý Nhược Đồng đang tận hưởng cuộc sống đơn giản cùng mẹ. Nữ diễn viên cũng nhận cháu gái làm con nuôi và dành hết tình cảm cho bé. "Mẹ tôi luôn hy vọng rằng con gái mình có thể lập gia đình, có một tổ ấm riêng. Tôi hy vọng bản thân một ngày không xa có thể đáp ứng được nguyện vọng ấy”, cô bày tỏ.

Clip Lý Nhược Đồng trong phim "Thần điêu đại hiệp" 1995

 

Thúy Ngọc

'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng trẻ mãi như thần tiên nhờ không lấy chồng

'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng trẻ mãi như thần tiên nhờ không lấy chồng

Sau 24 năm, nhan sắc hiện tại của Tiểu Long Nữ vẫn không có nhiều sự thay đổi. Cô vẫn đẹp quyến rũ và trẻ trung bất ngờ dù đã bước sang tuổi 46.