Một lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cam Lộ cho biết, địa phương vừa ghi nhận một trường hợp nhiễm Covid-19 là ông L.P.T. (trú thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy). Trường hợp này đã có kết quả test nhanh và xét nghiệm RT-PCR dương tính với nCoV.

Khi lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, trích xuất camera tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) thì phát hiện người này xuất cảnh qua Lào vào ngày 15/6, nhưng không tìm được hình ảnh của ngày về.

{keywords}
Ngôi trường nơi có gần 60 học sinh phải ngủ lại đợi kết quả xét nghiệm

Ông T. đã được đưa về điều trị tại khu cách ly điều trị Covid-19 ở TP Đông Hà. Có 7 người trong gia đình của ông T. cũng đã được đưa đi cách ly, trong đó, 6 người đã có kết quả test nhanh dương tính với nCoV.

“Hiện, tình hình hơi phức tạp vì có 2 F1 là học sinh nên liên quan đến nhiều người”, vị lãnh đạo này nói.

Theo đó, 2 F1 là học sinh của Trường Tiểu học và THCS Cam Thủy và Trường Mầm non Hoa Sen (thuộc xã Cam Thủy). Do đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cam Lộ đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 58 học sinh và 6 giáo viên xuyên trưa nay.

{keywords}
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 58 học sinh

Tất cả học sinh này phải ngủ lại tại trường tối nay để chờ kết quả xét nghiệm.

“Vì cần phải đợi kết quả xét nghiệm nên chắc chắn 58 học sinh và 6 giáo viên phải ở lại trường ít nhất là đêm nay 27/9. Phải chấp nhận điều này vì chúng tôi đang cố gắng thực hiện chống dịch theo phương châm "nhanh hơn một bước, cao hơn một cấp" để hạn chế thấp nhất sự lây lan nếu có”, lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cam Lộ nói.

Hương Lài

Hà Nội: Đã có kịch bản cho học sinh 'vùng xanh' trở lại trường

Hà Nội: Đã có kịch bản cho học sinh 'vùng xanh' trở lại trường

Sở GD-ĐT Hà Nội đã xây dựng 4 kịch bản dạy học để ứng phó với dịch Covid-19. Trong đó, có việc tổ chức cho học sinh lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12 ở “vùng xanh” được đến trường học tập.