Theo đó, thời gian xét tuyển thẳng là trước 17h ngày 12/8 đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT đợt 1 (có thể tiếp nhận hồ sơ của các địa phương nếu có); ngày 1/9 đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT đợt 2.

Các thí sinh trúng tuyển thẳng sẽ gửi Hồ sơ và xác nhận nhập học tại các cơ sở đào tạo trước 17h ngày 22/8 với thí sinh tham dự kỳ thi THPT đợt 1 và trước 17h ngày 3/9 đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT đợt 2.

Cơ sở đào tạo sẽ thông báo kết quả xét tuyển thẳng trước 17h ngày 25/8 với thí sinh dự thi đợt 1 và trước 17h ngày 4/9 với thí sinh dự thi đợt 2.

Thời gian công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với khối ngành sư phạm và sức khỏe là ngày 26/8.

Thời gian công bố điểm sàn xét tuyển đại học: trước 17h ngày 28/8.

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học: Từ ngày 29/8 đến 17h ngày 5/9 (được điều chỉnh 3 lần bằng hình thức trực tuyến); điều chỉnh sai sót liên quan đến ưu tiên đối tượng, khu vực (thực hiện bằng phiếu và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ).

Tuy nhiên, trong hai ngày 24 và 25/8, Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ (http://thituyensinh.vn) sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ tập dượt việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến. Thí sinh cũng có thể truy cập vào địa chỉ này để xem hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thí sinh cần nhớ, đây chỉ là giai đoạn thực tập phần mềm để làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Kết quả tập dượt điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh sẽ bị xóa sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 29/8 đến 17h ngày 5/9/2021.

Nếu muốn tăng số nguyện vọng xét tuyển so với số đăng ký ban đầu, các em phải đăng ký số nguyện vọng thêm trên phiếu trực tiếp để trường THPT bổ sung thêm vào hệ thống. Đồng thời, thí sinh vẫn phải tự vào hệ thống để đăng kí thêm.

Trước 17h ngày 16/9, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn, kết quả trúng tuyển đợt 1.

Trước 17h ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện), thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học đợt 1.

{keywords}
Công cụ Tra cứu và so sánh biến động điểm chuẩn của các trường đại học trên cả nước để tham khảo trước khi điều chỉnh nguyện vọng. 

Dự kiến từ ngày 3/10, các cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung (các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 15 ngày so với ngày xét tuyển).

Từ tháng 9 đến tháng 12/2021, xét tuyển các đợt tiếp theo và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2021

Thanh Hùng

Công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học đợt 1 trước ngày 17/9

Công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học đợt 1 trước ngày 17/9

Theo lịch tuyển sinh năm 2021 mới nhất mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, các trường đại học và cao đẳng sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 16/9.

Tìm đại học phù hợp sau khi biết điểm thi tốt nghiệp 2021

Tìm đại học phù hợp sau khi biết điểm thi tốt nghiệp 2021

Ngay sau khi biết điểm thi, thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn đại học các năm trên Báo VietNamNet để tìm trường phù hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Những việc cần làm ngay sau khi biết điểm thi tốt nghiệp

Những việc cần làm ngay sau khi biết điểm thi tốt nghiệp

Sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng xét tuyển ban đầu để có cơ hội trúng tuyển cao hơn vào những ngành học mơ ước. Thí sinh lưu ý có thể điều chỉnh tối đa 3 lần.