Ở buổi thi tốt nghiệp THPT sáng 8/7, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam (quận Cầu Giấy, Hà Nội), đã có một thí sinh ngủ quên tới muộn và không được phép vào thi. Đó là em Nguyễn Kim Đức (học sinh Trường THPT Lương Văn Can).

Đức cho biết, do không để chuông báo thức nên em đã ngủ quên. “Tới khi cô chủ nhiệm gọi vì em không có mặt tại điểm thi, em mới phi xe chạy nhanh tới”, Đức kể lại.

Đến trường thi, Đức nhờ bác bảo vệ vào báo cáo hội đồng thi. Khi bảo vệ của điểm thi quay ra thông báo muộn và bảo em về, thì Đức đã gào khóc nức nở.

Trao đổi với VietNamNet, một cán bộ được Sở GD-ĐT Hà Nội phân công làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, có nhận được thông tin do bảo vệ báo cáo và thực hiện theo đúng quy chế thi. Theo quy chế, thí sinh này đến muộn quá 15 phút phát đề thi nên không được phép vào trường thi. 

Theo đoạn clip được camera của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam ghi lại, nam sinh Nguyễn Kim Đức đã đến điểm thi vào lúc 7h52 sáng ngày 8/7.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, một bảo vệ đã đi về phía trong điểm thi để báo cáo sự việc.

Theo lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được Bộ GD-ĐT công bố, thời gian các thí sinh bắt đầu làm bài thi buổi sáng ngày 8/7 là 7h35p.

Như vậy, nam sinh Nguyễn Kim Đức đã đến điểm thi này muộn quá 17 phút.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Nếu thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.

{keywords}
Hình ảnh camera Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam ghi lại.

Đây là sự việc đáng tiếc đối với nam sinh này và cũng bài học kinh nghiệm đối với các thí sinh khác trước những kỳ thi quan trọng.

Được biết, hiện giáo viên chủ nhiệm cùng Ban giám hiệu Trường THPT Lương Văn Can đã giúp Đức liên hệ hội đồng thi để xem xét cho em được thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2.

Thanh Hùng

Nam sinh Hà Nội đi thi muộn bật khóc nức nở: 'Con mất tất cả rồi'

Nam sinh Hà Nội đi thi muộn bật khóc nức nở: 'Con mất tất cả rồi'

Em Nguyễn Kim Đức, Trường THPT Lương Văn Can (Hà Nội) đã bất lực khóc và hét lên “Con mất tất cả rồi” khi đi muộn, không được vào thi THPT Quốc gia. Rút ra bài học sâu sắc, Đức chuẩn bị tinh thần thi lại vào năm sau.

Nữ sinh 'tuồn' đề thi Toán là học sinh giỏi 3 năm liền

Nữ sinh 'tuồn' đề thi Toán là học sinh giỏi 3 năm liền

Hiệu trưởng Trường THPT Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) cho hay nữ sinh 'tuồn' đề lên mạng nhờ giải hộ là học sinh giỏi 3 năm liền, hạnh kiểm tốt và luôn đạt 8 điểm bài thi thử môn Toán.

Nam sinh tử vong cùng mẹ ở Vũng Tàu học 'lớp chọn', 3 năm liền là học sinh giỏi

Nam sinh tử vong cùng mẹ ở Vũng Tàu học 'lớp chọn', 3 năm liền là học sinh giỏi

Nam sinh tử vong cùng người mẹ là giáo viên ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có học lực giỏi 3 năm liền, hạnh kiểm tốt.