Sự việc xảy ra vào chiều ngày 2/12, sau buổi họp do Trường THCS Hoàng Quốc Việt để kiểm điểm viên chức đối với giáo viên môn Ngữ Văn là cô V.T.N.H. 

Sau khi cuộc họp vừa kết thúc, cô H. đã uống thuốc tự tử ngay trước mặt hiệu trưởng và nhiều đồng nghiệp. Ngay lập tức, cô H. được đưa vào Bệnh viện Quận 7 cấp cứu.

Sau gần 3 giờ nhập viện, cô H. xuất viện vào tối cùng ngày với chuẩn đoán ngộ độc thuốc gây ngủ khác, chưa xác định.

>>> UBND quận 7 nói gì vụ cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt Hiệu trưởng?

Giáo viên nói do bức xúc dồn nén

Theo báo Dân Việt, cô N.H cho biết nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là vì trong tháng 11, nhà trường "bỗng nhiên" áp đặt quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản số 102/QĐ-HQV với lý do không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến ngày 29/10/2021, vi phạm theo khoản 2, Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP.

Trong buổi chiều ngày 2/12, lãnh đạo Trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức đối với cô H. với hành vi vi phạm theo thông báo số 322/TB-HQV ngày 24/11/2021, yêu cầu cô H. có bản kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật theo quy định. Tuy nhiên, cô H. cho biết bản thân không hề nhận được thư mời họp từ phía nhà trường.

{keywords}
Cô giáo N.H thời điểm nhập viện cấp cứu

Sau khi biết cuộc họp này sẽ diễn ra, cô giáo này đã lập tức đến trường để dự họp dù không được thông báo.

Trong cuộc họp này, cô H. cho biết đã đối chất với hiệu trưởng về những hành vi bị cáo buộc vi phạm dẫn đến ra quyết định kỷ luật. Đồng thời, đề nghị hiệu trưởng chứng minh bằng mặt giấy tờ, văn bản có mộc đỏ về những hành vi sai phạm từ các cơ quan công quyền.

Trong 3 nội dung cô H. bị trường cáo buộc là tự ý bỏ nhiệm sở, bị công an kết luận vi phạm hình sự và bị phạt tội gây rối trật tự công cộng, hiệu trưởng không đưa ra được chứng cớ cụ thể.

Theo nữ giáo viên này, vì dồn nén bức xúc lâu nay, cộng với uất ức khi bị quyết định kỷ luật nên cô đã uống thuốc để tự tử trước mặt hiệu trưởng và nhiều giáo viên trong trường.

Hiệu trưởng nói "không rõ nguyên nhân"

Trao đổi với báo chí, ông Trương Hương Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt xác nhận, có sự việc cô N.H. uống thuốc tự tử sau khi kết thúc cuộc họp kiểm điểm.

Ông Hảo cho biết, nguyên nhân không rõ là vì sao, bởi cuộc họp kiểm điểm cá nhân diễn ra hết sức bình thường, đúng quy trình, không ai có lời nói hay hành động gì xúc phạm để đẩy cảm xúc của cô H. lên dẫn đến sự việc như vậy.

Theo ông Hảo, nhà trường đã nhiều lần gửi thư mời đến địa chỉ nhà theo hồ sơ viên chức của cô giáo này, đồng thời chụp hình thư mời gửi qua email của cô để mời họp nhưng không nhận được phản hồi.

Trong trường cũng có bộ phận làm nhiệm vụ gọi điện, liên lạc với cô H. nhưng không được. Chính vì vậy, cuộc họp kiểm điểm viên chức vẫn sẽ tiến hành dù cô H. vắng mặt.

“Đúng 14h ngày 2/12, cô H. có mặt tại cuộc họp, cuối cuộc họp thì cô này lấy thuốc ra uống và được giáo viên khác phát hiện. Dù rất lo lắng nhưng tôi chỉ dám đứng bên ngoài nhờ các cô giáo hỗ trợ đưa đi cấp cứu, lo cho cô H. đến khi người nhà tới mới về", ông Hảo nói.

Còn theo Báo Giao thông, một số giáo viên đi cùng cô H. đến bệnh viện cho hay, Hiệu trưởng rất lo lắng và liên tục gọi điện, nhắn nhủ các cô chăm sóc, động viên cô H.

Đồng thời, nhờ các cô ở lại chăm sóc cho đến khi người thân của cô H. tới bệnh viện mới ra về.

Cô Nhi, nhân viên Y tế của trường THCS Hoàng Quốc Việt, vỉ thuốc mà cô H. uống có tên Stilux 60 - có tác dụng an thần gây ngủ với liều thấp (giáo viên nhặt được sau khi cô H. rời đi). Số lượng thuốc cô H. uống bao nhiêu viên thì không xác định được.

{keywords}
Bì niêm phong vỉ thuốc và thuốc cô H. đã sử dụng

Cũng theo Báo Dân Việt, cô V.T.N.H sinh năm 1978, là giáo viên môn Ngữ văn của Trường THCS Hoàng Quốc Việt từ năm 2007 tới nay.

Trong thời gian qua, nhiều lần cô H. khiếu nại các vấn đề liên quan đến quyền lợi của bản thân. Mới đây nhất, vào ngày 22/11, cô đã gửi đơn khởi kiện Phó Chủ tịch UBND quận 7 và ông Trương Hương Hảo - Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt vì các vấn đề liên quan đến giải quyết khiếu nại, nợ lương viên chức.

Trước đó, hồi đầu tháng 3/2021, cô H cầm băng rôn trước Trường THCS Hoàng Quốc Việt với nội dung: "Cầu cứu: Quận 7 ai là người che trời cho Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt kinh doanh tài sản công bỏ túi riêng và trù dập toàn thể giáo viên". 

Phương Mai tổng hợp

Chính quyền lên tiếng vụ cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng

Chính quyền lên tiếng vụ cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng

Theo báo cáo của quận 7, nữ giáo viên uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng ở quận 7, TP.HCM từng nhiều lần vắng mặt không phép, xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp, gây rối trật tự công cộng.

Giáo viên áp lực tứ bề, khủng khiếp nhất không phải tiền lương?

Giáo viên áp lực tứ bề, khủng khiếp nhất không phải tiền lương?

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho giáo viên, có người đặt câu hỏi “Nếu được chọn lại, bạn có chọn nghề giáo viên không?

Nữ giáo viên bị điều chuyển 'bí mật' ở Hải Phòng, hiệu trưởng nói do 'sơ suất'

Nữ giáo viên bị điều chuyển 'bí mật' ở Hải Phòng, hiệu trưởng nói do 'sơ suất'

Một cô giáo mầm non ở Hải Phòng bất ngờ bị điều chuyển dù không đồng thuận. Hiệu trường nhận lỗi và nói chỉ là thiếu sót quy trình.