Đợt 2 thi tốt nghiệp THPT, Quảng Nam có 9.115 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, trong chiều nay 95 thí sinh vắng thi, chưa rõ lý do.

Tại điểm thi Trường Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ, Quảng Nam), thí sinh Nguyễn Ngọc Liên Hoa nhận xét, đề thi Toán đợt 2 khá vừa sức, độ khó tương tự đề thi tốt nghiệp đợt 1.

"35 câu đầu khá dễ, còn các câu còn lại thì độ khó tăng dần, em làm tầm 7 điểm", Hoa chia sẻ.

Trong khi đó, thí sinh Trịnh Hữu Hiệp, cho rằng đề thi đợt này dễ hơn mọi năm, không đánh đố và nằm trong khối lượng kiến thức đã ôn.
"Đề có độ khó như đợt 1, em làm được 47 câu, khá tiếc vì sai 1 câu đơn giản", Hiệp nói.

Bước ra cổng thi với nụ cười tươi, Lê Hoàng Long (trường THPT Phan Châu Trinh) chia sẻ, với đề thi môn Toán, học sinh trung bình cũng có thể đạt điểm 7. Còn Long, em tự tin bài thi của mình được trên 9 điểm.

Cũng khá hài lòng với bài thi môn Toán, thí sinh Phạm Quốc Hùng (trường THPT Trần Phú) chia sẻ: “Em thấy đề thi khá dễ, so với đề thi đợt 1 không có gì khó hơn. Đề thi có 30 câu rất dễ, chỉ có 10 câu cuối có thể phân loại thí sinh. Với đề thi này chắc sẽ có nhiều điểm 10. Còn em chắc chắn mình được 8,6 điểm”, Hùng nói.

Đề thi môn Toán đợt 2 như sau:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Đợt thi tốt nghiệp THPT thứ 2 này được tổ chức cho tất cả 26.014 thí sinh của 27 tỉnh/thành chưa thể dự thi đợt 1 vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (chiếm khoảng 3% thí sinh cả nước, trước đó 97% thí sinh đã dự thi đợt 1).

Các thí sinh sẽ dự thi tại 10 Hội đồng thi của các tỉnh/thành gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Hà Nội.

Bộ GD-ĐT yêu cầu công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 được thực hiện theo đúng quy định của Quy chế thi tốt nghiệp THPT.

Đợt 2 của kỳ thi vẫn có 5 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Đề thi do Bộ GD-ĐT xây dựng, đảm bảo độ khó dễ tương đương với đề đợt 1.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các Hội đồng thi phải đảm bảo 2 nguyên tắc: an toàn sức khỏe cho tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia làm thi, phụ huynh; an toàn an ninh, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế thi.

Hội đồng thi của các tỉnh/thành phố chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi.

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đáp án gợi ý cho đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021.

Cập nhật đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức

Cập nhật đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh nhất trên báo VietNamNet.

 Lê Bằng - Diệu Thuỳ

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.