Sáng 20/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh và Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến chúc mừng thầy, cô giáo và cắt băng khánh thành tòa nhà Giảng đường mới của Học viện Ngoại giao.

{keywords}
 

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của Học viện.

‘Đây là năm đầu tiên Học viện chuyển sang cơ chế tự chủ về tài chính và cũng là dịp khánh thành tòa nhà Giảng đường mới, khang trang và hiện đại’, Bộ trưởng nói.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Có được những thành tích trên, Bộ trưởng khẳng định, là kết quả của sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể Lãnh đạo Học viện và các giảng viên, cán bộ nhân viên của của Học viện trong suốt thời gian qua.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, Bộ trưởng cho rằng, Học viện vẫn còn những thách thức cần vượt qua, đòi hỏi sự quyết tâm và nỗ lực cao hơn nữa của lãnh đạo, các thầy cô giáo của Học viện.

Bộ trưởng nhấn mạnh, sự nghiệp tự chủ của Học viện bước đầu thành công, nhưng để duy trì, củng cố vững chắc thành công đó, đòi hỏi Ban Giám đốc, các cán bộ, giảng viên của Học viện phải nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng trong công tác đào tạo, đặc biệt là giáo trình giảng và chất lượng giảng dạy.

Từ đó, đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng cán bộ có đủ khả năng thích ứng, làm việc trong môi trường hội nhập quốc tế.

Đánh giá cao công tác nghiên cứu của Học viện thời gian qua, Bộ trưởng mong muốn Học viện và các Viện tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác nghiên cứu, có đóng góp nhiều hơn cho Bộ Ngoại giao và công tác đối ngoại của đất nước.

{keywords}
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham quan phòng đọc cho sinh viên

Ngay sau khi cắt băng khánh thành tòa nhà giảng đường mới của Học viện, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham quan cơ sở hạ tầng mới của Nhà trường.

Dự án tòa nhà Giảng đường mới bao gồm Nhà giảng đường đa năng xây mới trên diện tích 2.040 m2 quy mô 1 tầng hầm và 7 tầng nổi, với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 15.680 m2.

Tòa nhà Thư viện 5 tầng được chỉnh trang lại mặt ngoài cho đồng bộ kiến trúc với nhà mới. Với sự hỗ trợ của các đối tác như Quỹ Kas (Đức), các Đại sứ quán: Thụy Sỹ, Mỹ, Trung Quốc, Pháp, Australia..., một số phòng học, phòng chức năng đã được trang bị nhiều sách, tài liệu và thiết bị học tập hiện đại.

{keywords}
Giảng đường mới 'hoành tráng' của sinh viên Ngoại giao

Năm 2021, Học viên Ngoại giao bắt đầu thực hiện cơ chế tự chủ đại học và với việc hoàn thiện dự án tòa nhà Giảng đường mới đã góp phần xây dựng hình ảnh Học viện Ngoại giao năng động, sáng tạo, có tầm nhìn, có cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển chung của đất nước.

Đ.Mạnh

Bộ trưởng Ngoại giao Úc khánh thành phòng đọc cho sinh viên Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Úc khánh thành phòng đọc cho sinh viên Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 9/11, Bộ trưởng Ngoại giao Úc Marise Payne đã có buổi làm việc tại Học viện Ngoại giao.