Như vậy, học sinh khối 10, 11, 12 của tất cả các quận, huyện, thị xã ở Hà Nội sẽ được trở lại trường học trực tiếp từ tuần tới.

Riêng tại các huyện, thị xã, học sinh lớp 9 vẫn được đến trường học trực tiếp.

Học sinh tiểu học và các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến. Riêng học sinh mầm non nghỉ học.

Các trường phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục & Đào tạo và Sở Y tế. Giáo viên chưa tiêm đủ hai mũi vắc xin chỉ được dạy trực tuyến, không tổ chức ăn bán trú, căng tin trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Các trường cũng chỉ dạy học trực tiếp một buổi mỗi ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống Covid-19, các trường phải dừng học trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

{keywords}
Những học sinh đầu tiên ở Hà Nội được đến trường cách đây 2 tuần

UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế tổ chức kiểm tra, hướng dẫn công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với các cơ sở giáo dục; đảm bảo sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Những trường có học sinh cư trú trên nhiều địa bàn khác nhau, cần nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học trở lại của địa phương nơi học sinh cư trú để bố trí linh hoạt giữa học trực tiếp và học trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Bí thư, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã căn cứ vào mức độ an toàn dịch Covid-19 quyết định, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, có các biện pháp ứng phó với các tình huống cụ thể để phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời chịu trách nhiệm trước thành phố về việc đảm bảo an toàn việc học sinh đi học trở lại.

Ngọc Linh

Hà Nội bỏ quy định 14 ngày không có F0 mới cho học sinh đi học

Hà Nội bỏ quy định 14 ngày không có F0 mới cho học sinh đi học

Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp cho học sinh các trường THPT kể từ ngày 6/12, trong đó đã bỏ nội dung “14 ngày trên địa bàn không có F0 mới cho phép học sinh đi học”.

Trường học Hà Nội 'mất ngủ' lo tiêm vắc xin cho học sinh

Trường học Hà Nội 'mất ngủ' lo tiêm vắc xin cho học sinh

Thông tin có thêm một nam sinh ở Bình Phước tử vong sau khi tiêm vắc xin và việc gia hạn 2 lô vắc xin Pfizer khiến nhiều phụ huynh có con học khối 7, 8 của Hà Nội dao động.

Hà Nội chuẩn bị cho học sinh lớp 10, 11, 12 trở lại trường như thế nào?

Hà Nội chuẩn bị cho học sinh lớp 10, 11, 12 trở lại trường như thế nào?

Trước thông tin dự kiến học sinh cấp THPT của 30 quận, huyện Hà Nội sẽ trở lại vào ngày 6/12 tới đây, hiện, các trường THPT trên địa bàn đang rốt ráo chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn.