Chiều nay 1/7, UBND TP.HCM tổ chức họp báo thông tin chính thức về kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp. Cuộc họp còn có sự tham dự của đại diện các Sở GD-ĐT, Sở Thông tin Truyền thông, Sở Y tế và Ban Tuyên giáo Thành ủy. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách thay mặt Sở GD-ĐT tham dự.

{keywords}
Ông Dương Anh Đức: Tất cả những thí sinh chưa thi đợt 1 sẽ được quyền dự thi đợt 2 theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT. Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM

Phó Chủ tịch UBND TP, cho hay tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT là công việc hàng năm của Bộ GD-ĐT. Tất cả các địa phương đều tham gia. Kết quả kỳ thi để các trường xem xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Năm nay, TP.HCM đang gặp khó khăn do dịch Covid-19, việc cân nhắc kế hoạch tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT là vấn đề lãnh đạo thành phố rất cân nhắc. Hằng ngày chúng tôi rà soát đánh giá tình hình dịch bệnh, phân tích nhu cầu, người dân, các vị phụ huynh, học sinh lớp 12.

Kế hoạch của Bộ GD-ĐT tổ chức 2 đợt thi, trong đó đợt 1 tổ chức 6-8/7. Sáng nay, Bán Cán sự Đảng UBND TP đã có báo cáo lên thường vụ thành uỷ dựa trên đề xuất của các Sở, đặc biệt là Sở GD-ĐT, Sở Y tế. Sau khi cân nhắc an toàn cho học sinh và đảm bảo quyền lợi cho học sinh…, lãnh đạo TP quyết định phương án 1 do Sở GD-ĐT trình.

Các thí sinh sẽ tham dự kỳ thi đợt 1 vào ngày 6-8/7 như các thí sinh khác trên toàn quốc. Điều quan trọng là tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nên đã xây dựng kế hoạch chi tiết. 

Theo Phó Chủ tịch TP.HCM, những thí sinh dự thi đợt 1 là những thí sinh không ở nơi phong toả hoặc thực hiện cách ly xã hội, không thuộc diện F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế và đặc biệt có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
36,42% phụ huynh Sài Gòn không đồng ý để con đi thi giữa mùa dịch. Ảnh minh họa: Thanh Tùng

Ông Dương Anh Đức khẳng định, bắt đầu từ ngày mai TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho học sinh và cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi. Ngành Y tế chủ trì với sự phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức lấy mẫu xet nghiệm. Những thí sinh không tham dự lấy mẫu xét nghiệm sẽ không được tham dự kỳ thi đợt 1.

63,58% phụ huynh đồng ý cho con thi đợt 1

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay, trước đó TP.HCM đã tổ chức lấy ý kiến khảo sát của phụ huynh. Theo đó, có 90% phụ huynh có con học lớp 12 tham gia khảo sát. Có 63,58% phụ huynh đồng ý cho con dự thi đợt 1. Trong số này, có 29,97% phụ huynh đồng ý cho dự thi và yên tâm. Còn 33,61% phụ huynh đồng ý cho con dự thi đợt 1 nhưng không yên tâm; Có 36,42% phụ huynh không đồng ý cho con dự thi đợt 1.

{keywords}
 

Ông Dương Anh Đức cho hay, trong những ngày trước khi thi, thí sinh trở thành F hoặc nằm trong khu phong toả thì thí sinh phải dự thi đợt 2.

Tất cả những thí sinh chưa thi đợt 1 sẽ được quyền dự thi đợt 2 theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT. Khi có kế hoạch của Bộ, TP.HCM sẽ tổ chức để đảm bảo quyền lợi cho các em. Thí sinh có quyền chọn lựa tham gia thi đợt 1 hoặc đợt 2

Ông Hiếu cũng cho biết thêm, hiện nay có khoảng 200 thí sinh thuộc diện F0, F1, F2; 991 thí sinh trong khu phong toả.

Đối với thí sinh tự do, các thí sinh tập trung vào ngày 6/7 như kế hoạch. Sở GD-ĐT sẽ gửi thông tin đến các em để xét nghiệm Covid-19. Còn thí sinh tự do ở các tỉnh có thể thực hiện xét nghiệm Covid-19 ngay tại địa phương và mang giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 lên. TP.HCM sẽ chấp nhận xét quả xét nghiệm của các địa phương.

Với thí sinh ở các tỉnh lên TP.HCM, ông Đức cho hay thành phố sẽ có giải pháp cho thí sinh và sẽ được bố trí ở tại các ký túc xá các trường. Ngoài ra, Thành đoàn có chương trình tiếp sức đến trường và có lực lượng hỗ trợ thí sinh ở các tỉnh cũng như thí sinh của thành phố.

Lê Huyền- Hồ Văn

155 điểm xét nghiệm Covid-19 cho thí sinh TP.HCM dự thi tốt nghiệp THPT

155 điểm xét nghiệm Covid-19 cho thí sinh TP.HCM dự thi tốt nghiệp THPT

Từ ngày mai TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Sau đây là 155 điểm lấy mẫu xét nghiệm.

TP.HCM vẫn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 1

TP.HCM vẫn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Dù dịch Covid-19 phức tạp, TP.HCM vẫn quyết định cho gần 90.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1. Những thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 sẽ thi đợt 2.

 

Sáu mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Sáu mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo kế hoạch, bắt đầu từ tuần sau, thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong đó 2 ngày thi chính thức sẽ diễn ra vào 7 - 8/7. Dự kiến đến ngày 26/7, điểm thi sẽ được công bố tới các thí sinh.