- Tin giáo dục trên các báo ra sáng nay ngoài các sự kiện "đến hẹn lại lên": Thanh tra thi tốt nghiệp; Khốc liệt cuộc đua vào lớp 1...còn có tin "thật như bịa" gây chú ý: Học sinh bị mời ra khỏi phòng thi vì nợ tiền ăn; Chi tiền triệu tìm thầy đặt tên con năm rồng.

TIN LIÊN QUAN:

Học sinh bị mời ra khỏi phòng thi vì nợ tiền ăn

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 9/5, nhiều phụ huynh học sinh Trường THCS Tân Phú (phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) cho biết rất bức xúc trước việc con em họ đang thi bị ban giám hiệu trường này đọc tên yêu cầu ra khỏi phòng thi và lùa vào một phòng khác.

Theo các học sinh, ngày 7/5 nhà trường tổ chức thi cuối học kỳ II. Khi vừa hết môn thi thứ nhất, 31 học sinh bán trú của hai khối lớp 6 và lớp 7 chuẩn bị thi môn thứ hai thì giáo viên coi thi được ban giám hiệu yêu cầu đọc tên các học sinh còn nợ tiền cơm tháng 4/2012 và buộc số học sinh này ra khỏi phòng thi khiến không khí trở nên lộn xộn.

Chi tiền triệu tìm thầy đặt tên cho con
Trang Afmaly khái quát, quan niệm cái tên sẽ quyết định phần lớn đến vận mệnh cuộc đời khiến nhiều ông bố, bà mẹ không ngại chi tiền triệu, tìm đến các thầy nhờ đặt tên cho con.

Đặc biệt, năm nay là năm Thìn, chuyện đặt tên cho "rồng con" càng chộn rộn hơn bởi nhiều cặp vợ chồng quyết chí săn "rồng vàng".

Thanh tra chuẩn bị thi tốt nghiệp

Dân trí đưa tin, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ký quyết định thành lập 18 đoàn thanh tra cơ sở vật chất và hồ sơ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Các đoàn thanh tra sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 14/5 đến hết ngày 19/5.

Các đoàn thanh tra có nhiệm vụ kiểm tra cơ sở vật chất tại Hội đồng thi và hồ sơ dự thi của thí sinh theo quy định. Sở GD-ĐT Hà Nội vẫn tiếp tục tổ chức Hội đồng coi thi theo mô hình cụm trường, chỉ những vùng đi lại khó khăn mới tổ chức Hội đồng thi độc lập.

Phạt 100 USD vì nộp học phí trễ

Trường ĐH FPT ra quy định phạt sinh viên 100 USD vì nộp học phí trễ

Đó là quy định của Trường ĐH FPT đưa ra áp dụng đối với sinh viên nộp học phí trễ. Tuy nhiên, quy định này đang có nhiều ý kiến trái chiều, thông tin được Giáo dục Việt Nam đăng tải

Chủ tiệm thuốc ép nam sinh quan hệ

Người dân Quãng Ngãi đang sốc trước thông tin một bà chủ tiệm thuốc tây lớn ở thị trấn Đức Phổ đã lừa nam sinh N.V.N (THPT Đức Phổ) uống thuốc kích thích để quan hệ trong nhiều giờ liền.

Infonet cho biết, do quan hệ quá sức, nam sinh này bị ngất xỉu và phải đưa đến bệnh viện Đặng Thùy Trâm cấp cứu. Quá bức xúc, gia đình đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, ông Nguyễn Bâng, Hiệu trưởng trường THPT Đức Phổ khẳng định không có học sinh nào tên N.V.N nghỉ học chữa bệnh trong những ngày qua. Bác sĩ Nguyễn Văn Diệp, PGĐ Bệnh viện Đặng Thùy Trâm cũng xác nhận không tiếp nhận bệnh nhân nào như trên.

ĐH Bách Khoa “bóp méo” quy định của Bộ?

Ông Phạm Xuân Khánh chính thức có quyết định công nhận làm nghiên cứu sinh (NCS) của trường ĐH Bách Khoa HN ngày 10/9/2003. Tuy nhiên, đến tận 16/2/2012, ông Khánh mới bảo vệ luận án Tiến sĩ. Báo Giáo dục Việt Nam đã có cuộc tìm hiểu về vấn đề này.

Quyết định ra hạn chậm trễ sai quy định

Theo quy chế, nếu NCS không thể hoàn thành được khóa luận có thể xin gia hạn thêm thời hạn trước khi hết hạn đào tạo 6 tháng. Tuy nhiên, luận án của ông Khánh lại được thông qua cấp cơ sở quá thời gian quy định đến 80 ngày mà chưa có quyết định gia hạn.

Sau khi đã hết hạn đào tạo 4 năm vào ngày 10/9/2007, ngày 1/2/2008 ông Khánh mới có quyết định gia hạn là chậm trễ và sai quy định. Trường ĐH Bách Khoa đã có biên bản báo cáo sự việc này gửi lên Bộ.

Học sinh lớp 10 treo cổ tự tử

Báo Sài Gòn Giải Phóng sáng nay đưa tin, chiều 9/5, thầy Thái Văn Trung – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tân An (TP Tân An, tỉnh Long An) cho biết, em Lê cao Trí, học sinh lớp 10B4 của trường đã treo cổ tự tử tại nhà vào trưa ngày 8/5.

Theo thầy Trung, em Trí có sức học trung bình nhưng hạnh kiểm tốt. Trước khi tự tử, học sinh này không có biểu hiện gì bất thường, vẫn sinh hoạt vui chơi bình thường với bạn bè.

Bí kíp ôn thi cho sĩ tử

Mask online tiết lộ bí quyết tăng trí nhớ trước mùa thi cho các sĩ tử. Với việc phân tích bộ não rút ra kết luận, thí sinh không nên sử dụng chất kích thích, gây nghiện, không dùng thuốc quá liều và không để tâm lý bị tổn thương… bởi đây chính là nguyên nhân gây nên chứng mất trí nhớ và hay quên.

Cách tốt nhất để nâng cao trí nhớ là nên luyện phản xạ nhanh bằng các trò chơi trí tuệ, khám phá những sở thích mới của bản thân, đọc sách, nghe nhạc, sử dụng các hình ảnh, âm thanh gần gũi để học bài... Đồng thời cần bổ sung lượng dinh dưỡng từ cá hồi, hạt cacao, sữa chua, đậu đỏ, trứng… Và điều không thể thiếu là phải tập thể dục thường xuyên.

Nữ sinh vô gia cư bước vào giảng đường Harvard

Chuyện về một nữ sinh vô gia cư và bước chân đến giảng đường Harvard đang làm rúng động cư dân mạng được VTC news đăng tải sáng nay.

Dawn Loggins , một gương mặt đáng tuyên dương

Dawn Loggins, cô thiếu nữ 18 tuổi phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong cuộc sống như bị đánh đập, bắt nạt và đau đớn hơn là bị cha mẹ ruồng bỏ. Tuy nhiên, nhờ những năm tháng nỗ lực vừa học vừa làm không biết mệt mỏi của mình, Loggins đã nhận được thông báo nhập học của trường ĐH Harvard. “…

Mọi người đều có thể biến ước mơ của mình thật sự thật. Điều này phụ thuộc vào chính chúng ta chứ không phải một ai khác”, Loggins gửi gắm thông điệp đến các bạn trẻ.

Khốc liệt cuộc đua vào lớp 1

VietNamNet tiếp tục có bài phản ánh về hiện tượng "đến hẹn lại lên" - chạy đua vào lớp 1. Báo này phản ánh, ở Hà Nội hiệu trưởng phải chạy trốn thì ở TP.HCM cuộc đua vào các lớp đầu cấp cũng diễn ra rất khốc liệt.

  • Minh Hiền - Phan Ánh (tổng hợp)