Mới đây, Zhang Yuxuan (15 tuổi) đến từ Thâm Quyến,Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng sau khi đăng tải ca khúc tiếng Anh tự sáng tác lên mạng. Bài hát nhanh chóng có hơn 10 triệu lượt nghe, kèm theo 865.000 lượt đánh giá từ phía người hâm mộ. Bất ngờ hơn, Zhang chia sẻ cô chỉ sáng tác bài hát này trong chưa đầy một giờ đồng hồ. 

“Trong giờ Toán, một giai điệu mới thoáng hiện lên trong đầu tôi. Khi về đến nhà, tôi đã lập tức sáng tác nốt phần còn lại của bài hát. Từ lúc bắt đầu đến khi viết nốt nhạc cuối cùng chỉ mất khoảng hơn 30 phút. Phần MV của ca khúc cũng là do tôi tự lên kịch bản và quay phim”, Zhang vui vẻ chia sẻ.

Zhang Yuxuan đặt tên cho bài hát của mình là “She”. Cô cho biết lời của ca khúc được lấy cảm hứng từ bộ phim thời trang của Hollywood “Yêu nữ thích hàng hiệu” (The Devil Wear Prada).

“Tôi rất hâm mộ nữ diễn viên Anne Hathaway, người đã thủ vai Andy Sachs trong bộ phim này. Từ lâu, tôi đã muốn viết tặng cho cô ấy một bài hát.

Cũng như nội dung bộ phim “Yêu nữ thích hàng hiệu”, qua bài hát, tôi muốn truyền tải thông điệp rằng “phụ nữ có thể vừa mạnh mẽ, độc lập, lại vừa dễ thương và đáng yêu”.

Ngoài những lời khen đến từ người dùng mạng xã hội, ca khúc “She” của Zhang Yuxuan còn được tờ Tân Hoa Xã đánh giá là một bài hát “vô cùng hoàn hảo”.

{keywords}

Cha mẹ của Zhang vốn theo nghề thiết kế và kế toán, nhưng lại hết lòng ủng hộ đam mê nghệ thuật của con gái. Vì vậy, Zhang đã được tạo điều kiện tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ. Sau đó, Zhang thi vào Trường Nghệ thuật Thâm Quyến, chuyên ngành Violon. Từ đây, cô bắt đầu đăng tải những sáng tác của mình lên mạng xã hội.

“Phần lớn các ca khúc của tôi đều là viết ngẫu hứng. Việc thể hiện bản thân qua từng bài hát giúp tôi tránh được những buồn phiền và suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống. Kể từ năm 2019, tôi đã sáng tác được 24 ca khúc và mới chỉ đăng tải một nửa số đó lên mạng xã hội”, Zhang cho biết.

Chia sẻ với tờ Global Times, Zhang thừa nhận rằng, đã có lúc cô từng rất căng thẳng và tủi thân khi đọc được những lời bình luận khiếm nhã. Thậm chí, cô từng có ý định bắt chước ca sĩ Madilyn Bailey của Mỹ, viết một bài hát để phản ứng lại những người đã công kích mình một cách vô lý trên mạng.

Sau khi nổi tiếng, Zhang nhận được nhiều lời mời hợp tác, nhưng cô đều từ chối vì thấy mình còn quá trẻ. Zhang Yuxuan cho biết mình vẫn cần ưu tiên cho việc học và chỉ dùng thời gian rảnh để sáng tác nghệ thuật.

“Ước mơ của tôi là thi đỗ vào một ngôi trường âm nhạc hàng đầu như Berklee College of Music ở Bonton. Tôi sẽ theo đuổi phong cách đồng quê và dân gian như Taylor Swift hay Ed Sheeran. Tất nhiên, tôi vẫn còn rất nhiều thứ phải học, nhưng tôi hy vọng mình có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp và làm việc cùng những nghệ sĩ mà mình thần tượng”, Zhang Yuxuan chia sẻ.

Theo Chinadaily, nữ sinh hiện có 1,7 triệu người theo dõi trên nền tảng chia sẻ video và phát trực tiếp hàng đầu Trung Quốc, Bilibili.

Thời Vũ (Theo SCMP, Global Times, Chinadaily)

Cô giáo xinh đẹp dạy Vật lý thu hút 1,8 triệu lượt xem khi livestream

Cô giáo xinh đẹp dạy Vật lý thu hút 1,8 triệu lượt xem khi livestream

Sau một buổi livestream tối 21/7 với chủ đề "Đại cương con lắc lò xo" đạt 1,6 triệu lượt xem, cô giáo dạy trực tuyến Minh Thu trở thành gương mặt hút sự chú ý và được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội.