Mới đây, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã tổ chức cho sinh viên đi học quân sự tại 3 địa điểm (Hà Nam; Sơn Tây, Hà Nội; Phú Thọ).

Dù là hoạt động thường niên cho sinh viên năm nhất, tuy nhiên, nhiều sinh viên liên tục than thở trên các nhóm hội.

Những phản ánh được sinh viên đưa ra như: Trên khu quốc phòng ngày càng nhiều F0, F1... Sinh viên F0, F1 phải ở trong điều kiện không đảm bảo cho sức khỏe khi thời tiết khắc nghiệt. 

Hay phải đi học quốc phòng đúng lúc thời tiết lạnh, có những hôm chỉ 10 độ C nhưng thiếu nước nóng, dẫn đến tình trạng phải tắm nước lạnh.

Khi sinh viên có triệu chứng (ho, rát họng, đau đầu...) nhưng việc test nhanh lại gặp nhiều hạn chế.

{keywords}
 

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho hay, nhằm ghi nhận tình hình thực tế, kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, sáng ngày 21/2, lãnh đạo trường đã trực tiếp tới 3 trung tâm: Trung tâm GDQP&AN - Trường Đại học Hùng Vương (tại Phú Thọ); Trung tâm GDQP&AN - Trường Quân sự, Bộ tư lệnh Thủ Đô (tại Sơn Tây, Hà Nội) và Trung tâm GDQP&AN - Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội (tại Hà Nam). 

Đại diện nhà trường cho biết, hiện có khoảng 4.500 sinh viên của trường đang học quốc phòng tại đây.

Trong ngày đầu sau khi sinh viên tập trung, trường tổ chức test nhanh có 20 sinh viên dương tính Covid-19. Sau 1 tuần, con số này tăng lên là 80 sinh viên. Tuy nhiên, số lượng sinh viên F0 chỉ tăng nhanh trong những ngày đầu sinh viên tập trung. Theo phía nhà trường, trong đó, có nhiều sinh viên học trực tiếp rồi mới được gia đình thông báo là F1 và sau đó trở thành F0.

{keywords}
 

Giải thích về việc sinh viên phải tắm nước lạnh, bà Trần Thị Vân Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho hay, do có quá nhiều sinh viên lên một lúc, lại gặp đợt lạnh đột xuất nên khu quốc phòng rơi vào tình trạng quá tải. Theo bà Hoa, thời tiết là điều không ai lường trước được. Các thầy cô cũng đã cố gắng đun thêm nước cho các em, tuy nhiên do nhu cầu quá nhiều nên mới dẫn đến chậm trễ.

{keywords}
 

Qua các đoàn kiểm tra, hiện, mỗi trường hợp F0 được nhà trường tặng 1 túi thuốc để điều trị.Lãnh đạo nhà trương cũng đã trao đổi, thảo luận để đưa ra những phương án nhằm khắc phục những khó khăn, đảm bảo biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng đó, đề xuất việc đẩy nhanh tiến độ học tập, rút ngắn thời gian học.

Theo kế hoạch, đợt học giáo dục quốc phòng và an ninh của sinh viên năm nhất Trường ĐH Kinh tế quốc dân sẽ kết thúc vào ngày mai 23/2.

{keywords}
 
{keywords}
 

Về kề hoạch sau khi kết thúc thời gian học quốc phòng, ông Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho hay: "Những sinh viên đang là F0, nếu có mong muốn, nguyện vọng được trở về với gia đình thì gia đình sẽ tự đăng ký đến đón.

Còn những bạn mong muốn cùng về Hà Nội thì nhà trường sẽ bố trí xe dành riêng để đưa các em về. Về đến Hà Nội, những bạn nào muốn tiếp tục được cách ly tại trường thì ở trường hiện nay cũng đang có bố trí khu vực dành riêng để cách ly cho các bạn F0”. 

Những bạn F0 đang cách ly, muốn học các môn nghiệp vụ thì hiện nay, nhà trường đang vừa kết hợp học trực tuyến lẫn trực tiếp. Những sinh viên F0, nhà trường cũng sẽ hỗ trợ mỗi em 1 triệu đồng".

Hải Nguyên

Ảnh: NEU

Lan truyền clip nam sinh bị trói tay trong ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM

Lan truyền clip nam sinh bị trói tay trong ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM

Nam sinh kể vừa bước ra khỏi thang máy tầng 2 thì bị bịt miệng sau đó lôi vào thang thoát hiểm, bị trói hai tay, vừa la lên thì bị lấy mất điện thoại.