Ông Sơn xác nhận lá đơn đề nghị giải quyết thôi việc với lý do “xin nghỉ công tác trong ngành giáo dục nhưng có nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ” là của mình.

Lý do ông xin nghỉ là ở Trường Tiểu học An Lợi đã xảy ra nhiều vụ việc, nhưng Ban Giám hiệu không cầu thị sửa đổi. Năm 2019 ông Sơn đã làm đơn tố cáo những sai phạm về tài chính, quy chế thi đua, quy chế chuyên môn…của nhà trường lên UBND huyện, phòng GD-ĐT huyện Long Thành nhưng không được giải quyết rốt ráo. Những người vi phạm hiện vẫn làm Hiệu trưởng, Hiệu phó và gặp ông vẫn thách thức. Mặt khác, ông thấy áp lực, khó chịu nên “thôi thì nghỉ”.

{keywords}
Ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên Tiếng Anh, Trường Tiểu học An Lợi, Long Thành (Ảnh: NVCC)

“Tôi đã chịu đựng nhiều năm rồi và nay thấy tới thời điểm nghỉ”- ông Sơn nói.

Ông Sơn cũng nói thông tin ông đi Canada là tầm phào bởi “tiền ở đâu để tôi đi”. 

Là một viên chức, ông Sơn cho hay khi gửi đơn xin nghỉ đã nghĩ rằng thế nào nhà trường cũng sẽ mời lên làm việc.

“Nhưng có thể tôi làm đơn và Hiệu trưởng mừng quá nên tập hợp tổ trung tâm và ký đồng ý luôn”.

Dù vậy, hôm nay ông Sơn vẫn đang dạy học sinh qua phần mềm. Năm nay, ông Sơn được phân công dạy 6 lớp.

“Tôi dự tính trước mắt cứ nghỉ ngơi thời gian rồi tính tiếp”- ông Sơn nói.

Về ý kiến trái chiều với lý do ông viết trong đơn, ông Sơn nói: “Thú thực trước khi vào làm giáo viên tôi là dân làm ruộng, thẳng tính, ăn nói bỗ bã, thấy đúng thì nói đúng, thấy sai nói sai. Trong đơn tôi viết đúng sự thật vì đó là sự thật của trường tôi. Không dạy thì tôi xin nghỉ”.

{keywords}
Đơn xin nghỉ của ông Lê Trần Ngọc Sơn

Trao đổi với VietNamNet trưa nay, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành, cho hay sáng nay ông họp ở UBND huyện Long Thành và đã nắm được thông tin này. 

Ông Toàn cho rằng, việc Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi Nguyễn Thanh Tùng bút phê và xử lý như vậy là không đúng quy trình, thể hiện sự yếu kém của Hiệu trưởng.

Phòng GD-ĐT chưa nhận được thông tin chính thức bằng văn bản từ phía nhà trường, tuy nhiên đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi giải trình về sự việc này.

Trả lời một số tờ báo, ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi xác nhận đã kí vào đơn.

Theo ông Tùng, trong buổi làm việc ngày 10/10 có đầy đủ các ban ngành, công đoàn, thanh tra nhân dân, thư ký, khối trưởng... để giải quyết hồ sơ nghỉ việc cho thầy Sơn.

Đồng thời, ông Tùng cho hay, có nghe thông tin gia đình thầy Sơn chuẩn bị đi Canada, mọi việc đã sắp xếp xong xuôi chỉ chờ ngày bay. Vợ của thầy Sơn cũng là giáo viên, công tác tại một trường khác đã xin nghỉ việc để đi nước ngoài. 

Thầy Sơn cũng từng gửi đơn xin nghỉ việc từ tháng 9, tuy nhiên sau đó đã rút lại.

Lê Huyền

Thầy ơi, dẫu giận thế nào cũng đừng... 'tởm'

Thầy ơi, dẫu giận thế nào cũng đừng... 'tởm'

Việc thầy giáo Lê Trần Ngọc Sơn làm đơn xin thôi việc đang nhận nhiều ý kiến bình luận, nhưng tựu chung lại - thêm một lần “làm đau” giáo dục.   

Xôn xao lá đơn thầy giáo xin nghỉ việc vì 'vấn nạn dối trá'

Xôn xao lá đơn thầy giáo xin nghỉ việc vì 'vấn nạn dối trá'

Trên mạng xã hội xuất hiện lá đơn được cho là của 1 thầy giáo xin nghỉ việc vì “công tác trong ngành giáo dục nhưng có nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá”.