Tại họp báo chiều ngày 10/2, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng chính trị Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, TP đã tổ chức đi học trực tiếp cho học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 12. Từ ngày 14/2, sẽ tổ chức đi học trở lại cho trẻ từ lớp 1 đến lớp 6, trẻ mẫu giáo từ 3 tuổi trở lên.

Hiện nay, công tác dạy học trực tiếp với học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đã ổn định, không phát sinh các tình huống phức tạp. Một số ít học sinh về quê chưa trở lại TP có nghỉ một số buổi học đầu.

Trong ngày 7, 8, 9/2, TP ghi nhận có 9 trường hợp F0 tại các trường học. Tất cả đã được xử trí theo quy định, không ảnh hưởng đến công tác dạy học và phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục trước đây được trưng dụng là nơi cách ly, thu dung, đã được các địa phương sửa chữa, trao trả. Tất cả các trường học này đều có thể mở cửa và đón học sinh từ ngày 14/2. 

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng cho biết, qua việc lấy ý kiến, khoảng 80-85% phụ huynh học sinh tiểu học và 60-80% phụ huynh của trẻ mầm non đồng ý cho trẻ đi học trở lại từ ngày 14/2. Số liệu này tùy thuộc vào từng địa phương, từng cơ sở.

{keywords}
 

Để chuẩn bị cho việc đi học trở lại cho các khối lớp, trẻ mầm non, tiểu học, Sở GD-ĐT đã có những văn bản hướng dẫn cụ thể. Các trường vẫn có kế hoạch cụ thể với học sinh chưa đi học trực tiếp ở từng cấp học, từng giai đoạn. 

Tuy nhiên trong tuần học đầu tiên, sẽ tạm thời chưa tổ chức ăn sáng với các bé 3 tuổi trở lên. Lý do là để các cô giáo tập trung đón trẻ, tầm soát và giúp trẻ thích ứng với việc đến trường. Từ tuần thứ 2, việc này diễn ra bình thường. 

Bên cạnh đó, ngành giáo dục cũng kêu gọi phụ huynh phối hợp chặt chẽ với nhà trường để giúp trẻ đến lớp an toàn. Tất cả trường hợp trẻ có dấu hiệu ho sốt, khó thở, hoặc có yếu tố dịch tễ, phụ huynh không cho trẻ đến trường, thực hiện test nhanh cho đến khi đảm bảo an toàn cho trẻ. 

Hiện nay, với bậc mầm non, có hiện tượng thiếu giáo viên và bảo mẫu. Tuy nhiên, đại diện Sở GS-ĐT cho rằng đây là hiện tượng cục bộ xảy ra ở một số ít cơ sở tư nhân. Nguyên nhân là do một số nhân sự về quê chưa trở lại.

Trong khi đó, các cơ sở mầm non công lập đảm bảo 100% trẻ em trở lại sẽ được chăm lo đầy đủ. 

Linh An

Hơn 80% phụ huynh tiểu học TP.HCM đăng ký cho con đến trường

Hơn 80% phụ huynh tiểu học TP.HCM đăng ký cho con đến trường

Hơn 80% phụ huynh tiểu học ở TP.HCM ( lớp 1 đến lớp 5) đăng ký cho con đi học trực tiếp từ ngày 14/2.