Mới đây, trên mạng xã hội, một người tự nhận là cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã đăng tải những nội dung tố cáo một tiến sĩ, giảng viên có hành vi quấy rối, quỵt tiền sau khi hứa 'chạy' cho người này làm giảng viên của trường.

Bài viết sau khi đăng tải được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, thu hút nhiều người quan tâm.

Tài khoản này giới thiệu mình là cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, chia sẻ thực sự vô cùng bế tắc và tuyệt vọng cả một thời gian dài nhưng vì bị đe doạ quá mức nên quyết nói hết về “bộ mặt thật” của một thầy giáo.

Thầy giáo mà nữ sinh này tố cáo là Tiến sĩ N.N.Đ - giảng viên dạy Marketing của Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, từng là Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quốc tế và hiện là Phó khoa Đào tạo Quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương.

Theo thông tin trong bài viết, người này tố cáo giảng viên Đ đã nhiều lần quấy rối cả bằng lời nói, hành động và tin nhắn. Cùng đó, quỵt tiền sau khi hứa “chạy” cho nữ sinh suất làm giảng viên Ngoại thương.

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng

Trao đổi với VietNamNet trưa 13/12, đại diện truyền thông của Trường ĐH Ngoại thương cho hay nhà trường đã nắm bắt được thông tin sự việc thông qua các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, do người đưa thông tin sử dụng tài khoản không xác định được danh tính để đăng tải, nên tuy nhà trường đã nỗ lực liên hệ nhưng vẫn chưa tiếp cận được để trực tiếp tìm hiểu, xác minh các vấn đề liên quan.

Dù sự việc chưa rõ thực hư, nhưng sáng nay, Trường ĐH Ngoại thương cũng đã yêu cầu thầy giáo có liên quan đến nội dung tố cáo làm giải trình.

Thầy giáo Đ. thì khẳng định không có những chuyện như thế và cũng đề nghị nhà trường làm rõ vấn đề.

Tuy nhiên, đại diện nhà trường cho biết, dù giảng viên tường trình vậy song vẫn không thể chắc chắn đúng sự thật.

Do đó nhà trường đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc này.

“Trách nhiệm giải trình ở đây không phải chỉ giữa hai bên liên quan mà còn cả với xã hội. Sau khi cân nhắc về mức độ lan tỏa của thông tin, nhà trường quyết định hướng xử lý là mời cơ quan công an điều tra vào cuộc để làm rõ”, vị này nói.

“Nếu sự việc có thật, quyền lợi của sinh viên bị ảnh hưởng thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Còn nếu không có thật, chúng tôi cũng đề nghị cơ quan điều tra xác minh động cơ, mục đích của người phát thông tin”.

Theo một nguồn tin khác của VietNamNet, nam giảng viên N.N.Đ đã công tác tại Trường ĐH Ngoại thương nhiều năm.

“Trước nay, thầy giáo này chưa từng có hành vi tương tự hay vi phạm kỷ luật hoặc các quy định của nhà trường”, nguồn tin này cho hay. 

Vì thế, những thông tin nói trên cần được làm rõ bởi ít nhiều câu chuyện đã gây ảnh hưởng đến danh tiếng của Trường ĐH Ngoại Thương - một trong những ngôi trường danh tiếng và uy tín hàng đầu cả nước.

Thanh Hùng - Doãn Hùng

Giảng viên Ngoại thương bị tố quấy rối, lừa tiền nữ sinh

Giảng viên Ngoại thương bị tố quấy rối, lừa tiền nữ sinh

Mới đây, trên mạng xã hội, một người tự nhận là cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã tố cáo một tiến sĩ, giảng viên có hành vi quấy rối, quỵt tiền sau khi hứa 'chạy' cho người này làm giảng viên Ngoại thương.