Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2021, Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Bình đã tổ chức được 27 phiên giao dịch việc làm. Trong đó có 1.789 lượt lao động đến tham gia các phiên giao dịch việc làm. 2.384 số lượt lao động được giới thiệu phỏng vấn trực tiếp tại các phiên giao dịch việc.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp ở Quảng Bình tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Sàn giao dịch việc cũng như tham gia tuyển dụng trực tiếp.

Do dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Bình đẩy mạnh hình thức tư vấn qua các mạng xã hội như Zalo, fanpage, website. Hơn 18 nghìn lao đồng được tư vấn việc làm, hơn 3.500 lao động được cung ứng việc làm.

{keywords}
Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Quảng Bình

“Các lao động đến tham gia tìm kiếm việc làm tại Trung tâm đa số có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao. Trong đó, số lượt người có trình độ từ đại học trở lên chiếm 41,49% so với tổng số lượt người có trình độ từ sơ cấp trở lên và chủ yếu đăng ký tìm kiếm các vị trí việc làm về lĩnh vực dịch vụ, kỹ thuật”- đơn vị này cho hay.
 
Cũng thông qua trung tâm người lao động được hướng dẫn về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, việc làm, học nghề.  2.829 người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được Trung tâm dịch vụ việc làm tham mưu cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình ban hành 1.586 quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Hơn 2.800 lượt lao động thất nghiệp đã tư vấn , trong đó có 149 lượt người có nhu cầu giới thiệu việc làm chiếm 5,22% trên tổng số người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Thuỳ Mi