Chị Đặng Thị Thùy Trâm (SN 1979) - Trưởng Cửa hàng giao dịch MobiFone 747 Ngô Quyền, chi nhánh MobiFone TP Đà Nẵng 2 (thuộc Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 3), có 16 năm công tác trong ngành viễn thông.

Năm 2004, chị là điện thoại viên của Tổng đài trả lời khách hàng 145 (tên gọi tiền thân của Đài 1090 sau này).

Năm 2014, MobiFone TP Đà Nẵng 2 chính thức được thành lập, phục vụ công tác mở rộng địa bàn và thúc đẩy thị phần doanh thu.

Chị Trâm được công ty điều động về làm chuyên viên phòng Tổng hợp MobiFone TP Đà Nẵng 2, sau đó chuyển sang làm Kinh doanh phát triển mảng thị trường doanh nghiệp tại bộ phận Khách hàng doanh nghiệp.

{keywords}
Chị Trâm (ngoài cùng, bên trái) nhận giấy khen về Nữ CBCNV đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2015 -2019 khu vực Miền Trung và Miền Nam.

Ở các vị trí, chị đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển chung của MobiFone TP.Đà Nẵng 2.

Tháng 4/2017, chị được bổ nhiệm vào vị trí Cửa hàng trưởng Cửa hàng 747 Ngô Quyền kiêm Tổ trưởng Tổ Công đoàn MobiFone TP. Đà Nẵng 2.

4 năm ở vị trí quản lý, chị đã xuất sắc dành được nhiều giải thưởng cá nhân liên tiếp 2 năm liền và là đơn vị Cửa hàng luôn đạt thành tích xuất sắc về doanh thu trong các đợt thi đua quý năm 2019.

Để cửa hàng ổn định như hiện tại, chị Trâm chia sẻ, chị cùng các giao dịch viên đã phải trải qua không ít khó khăn.

Đây là cái nghề ‘làm dâu trăm họ’ vì vậy họ gặp không ít khách hàng khó tính nhưng các giao dịch viên luôn phải kiên nhẫn, nhẹ nhàng.

‘Mình làm các giao dịch với khách nếu không ‘nhẫn’, không ‘mềm’ thì không làm được’, chị khẳng định.

‘Tính tôi thích nhẹ nhàng, yên tĩnh nhưng làm việc không tránh được những khách không lịch sự, thậm chí đòi đánh giao dịch viên. Công việc rất áp lực, căng thẳng nhưng tôi đều phải cố gắng vượt qua’.

Chị Trâm nhớ về một lần có khách đăng ký thông tin nhưng người này làm mất chứng minh thư và mất sim cũ. Theo quy định, giao dịch viên yêu cầu khách hàng kê 5 số điện thoại gọi đi trong 30 ngày để đảm bảo chính chủ, mới có thể đăng ký thông tin nhưng khách không kê được.

Trong quá trình giao dịch, khách tức giận dùng lời lẽ không hay chửi bởi các giao dịch viên, lấy mũ bảo hiểm đập liên tiếp xuống bàn… Mặc dù được chị Trâm giải thích nhưng vị khách vẫn nổi nóng, ném đồ vào mặt chị và định lấy ghế tấn công.

‘Lúc đó, tôi hoảng sợ vô cùng. Nhưng ở vị trí của mình, chúng tôi vẫn phải nhẹ nhàng, kiên nhẫn giải thích với khách. Sau đó, chúng tôi khuyên người này về nhà bình tĩnh lại và tìm cách nhớ lại các số điện thoại đã gọi để chúng tôi có thể thực hiện giao dịch’, chị Trâm kể.

Đó chỉ là một trong rất nhiều sự cố chị gặp phải khi làm việc nhưng chị nói: ‘Áp lực và mệt mỏi nhưng tôi vẫn phải cố gắng bởi người ta nói ‘Ai cũng muốn việc nhẹ thì gian khổ thuộc về ai’.

Khó khăn thứ 2 theo chị Trâm chính là áp lực về doanh thu. Làm sao đảm bảo doanh thu, đảm bảo lương cho nhân viên luôn là nỗi lo lắng thường trực với chị.

Bên cạnh đó, chồng chị cũng công tác trong ngành vì vậy công việc rất bận. Ngoài việc ở công ty, chăm sóc 2 con, chăm sóc gia đình… đều phải do chị đảm nhiệm.

‘Có những ngày bận quá, hết giờ làm, tôi phải chạy về đón con, cho các con ăn. Sau đó, tôi lại quay lại cửa hàng để làm việc cho đến đêm’, chị nói.

Tuy nhiên làm việc tại đây cũng để lại cho chị nhiều kỷ niệm đẹp.

Cửa hàng đón khá nhiều khách du lịch là người nước ngoài. Tùy vào thời gian khách lưu trú, chị Trâm và các giao dịch viên tư vấn các gói cước điện thoại phù hợp với nhu cầu của khách.

‘Một lần có phóng viên người Nga đến đây. Ấn tượng về cách làm việc nhẹ nhàng, nhiệt tình và chuyên nghiệp của giao dịch viên, họ đã cảm ơn và còn xin chụp ảnh chung. Đi làm chỉ cần nhận được một lời khen của khách hàng là chúng tôi cũng đã rất vui’, chị nói thêm.

Ngoài phụ trách chuyên môn, chị Trâm còn là Tổ trưởng Tổ Công đoàn, nhiệt huyết tổ chức thăm hỏi đoàn viên ốm đau đến việc tham gia các công tác thiện nguyện.

Chị đem lại những niềm vui đến các em nhỏ mảnh đời bất hạnh vùng sâu vùng xa Nam Trà My; tổ chức các chương trình hoạt động văn nghệ, thi nấu ăn, kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 2/10, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3…

Nhờ những nỗ lực đó, tháng 12/2019 chị đã được Công đoàn Tổng công ty trao tặng giấy khen về Nữ CBCNV đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2015 -2019 khu vực Miền Trung và Miền Nam.

Chị nói: ‘Nhận được những thành tích, khen thưởng của công đoàn, Tổng công ty trao tặng là sự động viên về tinh thần rất lớn đối với tôi. Từ đó, tôi có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa trong công tác’.

VNPT và MobiFone "bắt tay" dùng chung hạ tầng 700 trạm phát sóng mới

VNPT và MobiFone "bắt tay" dùng chung hạ tầng 700 trạm phát sóng mới

VNPT và MobiFone sẽ sử dụng chung cơ sở hạ tầng của 700 trạm phát sóng mới có vị trí phù hợp với các bên để tối ưu hóa chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp này.

Lê Phương