Rao bán với mức giá trên 80 triệu đồng/m2, dự án biệt thự liền kề Pandora đang hot nhất ở khu vực Thanh Xuân. Nhưng nếu nhìn vào hạ tầng tại đây không ít người mua phải nghi ngại bởi con đường duy nhất vào dự án là Triều Khúc chỉ bé như một cái ngõ.

Đắt khách không cần quảng cáo

Đang thi công rầm rộ song thông tin về dự án Pandora lại có rất ít trên thị trường, chỉ xuất hiện trên các trang rao vặt, thậm chí ngay cả website giới thiệu dự án và chủ đầu tư cũng đều khá kín tiếng. 

Thực tế, khu đất của dự án này trước đây là nhà máy Liên doanh Ô tô Hòa Bình tại đường Triều Khúc, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chỉ mới một năm trở lại đây, người dân xung quanh mới được biết nhà máy đã chuyển đổi sang thành khu đô thị bao gồm nhiều hạng mục như biệt thự và liền kề, chung cư. Chủ đầu tư dự án là công ty TNHH liên doanh ô tô Hòa Bình (VMC). Tổng diện tích xây dựng dự án khoảng  41.648m2.

Trên nhiều trang rao vặt hiện nay, mức giá bán biệt thự ở đây 80-100 triệu đồng/m2, kèm khoản tiền chênh vài trăm triệu đồng. Thậm chí một số căn góc đều có giá trên 100 triệu đồng mỗi mét vuông, đơn cử như  lô mặt phố 147m2 đang được số điện thoại 096 747 9xx9 rao bán với giá 110 triệu đồng/m2. Giá gốc là 14.1 tỷ đồng, gồm tiền đất, xây thô và hoàn thiện mặt ngoài, VAT.

{keywords}
Khu biệt thự được rao bán gần 100 triệu đồng/m2 tại phố Triều Khúc đang thi công

Dân môi giới quảng cáo khá hấp dẫn về hạ tầng dự án: “Từ 53 Triều Khúc cách đường Nguyễn Trãi 50m nằm trên trục đường qui hoạch chung mở rộng giao với đường Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến 1,3 km; Big C2 km…. rất thuận tiện cho việc di chuyển giao thông tới Hà Đông hoặc các khu vực trong thành phố. Trong tương lai, đường Triều Khúc sẽ được mở rộng lên 30m”.

Tại phố Triều Khúc, ngoài dự án biệt thự Pandora, ngay cạnh đó là chung cư Diamond Blue có quy mô 17 tầng gồm 13 tầng căn hộ, 2 tầng hầm, 4 tầng thương mại, tổng số căn hộ 113 căn với các diện tích từ 73 - 200m2. Dự án này nằm ngay sát mặt đường Triều Khúc do CTCP Công trình và Thương mại giao thông vận tải (Traco) làm chủ đầu tư.

{keywords}
Dự án thi công gây ảnh hưởng không nhỏ tới người đi đường

Dù trong phố nhỏ, ngõ chật song theo giới thiệu trên một trang web, dự án được ví như một viên kim cương quý giá, tọa lạc tại khu đất vàng thuộc quận Thanh Xuân, thừa hưởng những tiện ích hạ tầng sẵn có của quận Thanh Xuân và Hà Đông. Trục đường quy hoạch rộng 40m chạy cắt qua mặt dự án, nối liền từ Văn Quán ra đường vành đai 3 Nguyễn Xiển khiến cho vị thế của Diamond Blue tăng lên đáng kể.

“Diamond Blue còn hưởng trọn vẹn những liên kết vùng đầy đủ tiện ích nhất từ hệ thống các trường mầm non đến đại học trong nước và quốc tế, phòng khám, bệnh viện hàng đầu của Hà Nội khi một loạt dự án chung cư cao tầng, kết hợp biệt thự liền kề đang được triển khai xây dựng xung quanh dự án”, trích từ một website.

Nguy cơ mắc kẹt

Với mức giá bán cao ngất ngưởng tương đương với nhiều dự án lớn trong nội thành song hạ tầng giao thông của dự án Pandora hiện tại là cả một vấn đề. Con đường duy nhất để cư dân đi vào dự án này là phố Triều Khúc, con phố khá nhỏ, mặt đường chỉ rộng vài mét, vỉa hè nhỏ. 

Đường Triều Khúc ngày thường vào giờ cao điểm đã đông nghẹt người bởi mặt đường khá nhỏ nhưng mật độ cư dân, phương tiện đi lại rất đông do có một trường đại học ngay trên địa bàn.

{keywords}
Trường ĐH GTVT ở phố này khiến cho đường càng thêm chật chội vì lượng phương tiện đi lại quá lớn

Theo quan sát, dự án đang được chủ đầu tư thi công rầm rộ các dãy biệt thự và liền kề. Hàng ngày các loại xe chở vật liệu xây dựng ra vào công trường tấp nập. Không ít hộ dân phản ánh tình trạng bụi mù mịt vào ngày nắng, lép nhép bùn đất bẩn thỉu bắn lên tứ tung vào những ngày mưa tại phố Triều Khúc từ khi các dự án BĐS thi công.

Chị Nguyễn Thị Hải, bán nước tại cổng trường ĐH Công nghệ GTVT đối diện dự án cho hay: “Từ khi dự án thi công, ngày nào xe ô tô cũng nườm nượp, khổ nhất là sinh viên phải chịu cảnh bụi bẩn”.

{keywords}
Chung cư hàng chục tầng đang xây dựng cạnh đó

Theo chị Hải, đường Triều Khúc rất nhỏ, chỉ cần hai xe ô tô đi ngược chiều là có thể tắc chính vì thế mà giờ cao điểm ở khu vực này thường xuyên có hiện tượng xe máy, ô tô người đi bộ nối đuôi nhau. “Cả làng Triều Khúc hàng nghìn sinh viên đã đông rồi nay thêm mấy cái dự án này toàn nhà giàu đi ô tô nhồi nhét hết vào đây, tắc là cái chắc”, chị Hải nói.

Có thể nói, đường Triều Khúc nếu không được mở rộng và có thêm những đường mới thì trong tương lai khu vực này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng tắc đường khi tổ hợp dự án biệt thự Pandora và khu chung cư Diamond Blue đi vào hoạt động.

D.Anh