Bản đồ điểm bán hàng thiết yếu do Sở Công thương tỉnh Hậu Giang phối hợp thực hiện nhằm tạo thuận lợi cho người dân mua hàng hóa thuận lợi, an toàn đồng thời giảm thời gian di chuyển nhiều nơi, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Bản đồ sẽ được cập nhật thường xuyên, theo sát với tình hình thực tế cũng như cập nhật các điểm bán tạm ngưng do nằm trong các vùng thực hiện cách ly y tế... Bản đồ được tích hợp trên ứng dụng di động Hậu Giang hoặc truy cập theo địa chỉ https://diembanhang.haugiang.gov.vn. Mỗi điểm bán sẽ hiển thị các thông tin liên quan: tên, địa chỉ, thời gian hoạt động, số điện thoại liên hệ đặt hàng (nếu có), các hình thức mua hàng có thể chọn lựa,...

{keywords}
 

Bên cạnh việc cung cấp thông tin điểm bán hàng thiết yếu, Sở Công thương tỉnh Hậu Giang trước đó đã lên kế hoạch đảm bảo cung cầu hàng hoá thiết yếu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chú trọng tăng lượng dự trữ hàng hoá cho các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, áp dụng phát phiếu đi chợ cho người dân.

Sở Công thương tỉnh Hậu Giang khẳng định, với 1 trung tâm thương mại, 3 siêu thị tổng hợp, 28 cửa hàng bách hóa, các kho của hệ thống siêu thị và 66/72 chợ đang hoạt động, tỉnh đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, khẩu trang vải kháng khuẩn, thiết bị bảo hộ, dung dịch vệ sinh, sát khuẩn...

Cũng theo Sở Công thương tỉnh, hiện Hậu Giang không ghi nhận tình trạng thiếu hụt hàng hóa, không có hiện tượng tăng giá đột biến, găm hàng. Một số hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh đang triển khai phương thức bán hàng trực tuyến qua điện thoại, giao hàng tận nhà, góp phần hạn chế tụ tập đông người.

Cùng với đó, hiện tỉnh Hậu Giang áp dụng phát phiếu mua hàng theo ngày chẵn, lẻ và mỗi hộ được 5 phiếu mua hàng trong thời gian giãn cách… Các tấm phiếu có đầy đủ thông tin của người dân vừa hạn chế tập trung đông người, vừa phục vụ truy vết, điều tra dịch tễ khi cần. Tính đến ngày 23/7, toàn tỉnh đã phát ra hơn 161.000 phiếu đi chợ, mua hàng hóa thiết yếu cho người dân. Tùy theo mỗi địa phương mà quy định về mẫu phiếu phù hợp.

D. An