Hơn chục năm nay, bây giờ ông Lới mới phát hiện một đàn cá như thế. Chỉ sau vài giờ ra khơi, ông đã đánh được hơn chục tấn cá, thu về gần 700 triệu đồng.

Tối 30/3, tàu của ông Võ Lới (ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị) cập cảng để xuất bán cá chỉ sau vài giờ đi biển. Khi thuyền ông chở đầy ắp cá trở về, hàng chục người dân cùng thương lái đã tập trung đến cảng để chứng kiến tận mắt đàn cá được cho là rất hiếm gặp mà ông Lới vừa bắt được.

{keywords}
Ngư dân bắt được loại cá hiếm

Được biết, tàu của ông Lới có công suất 400 CV, ra khơi đánh bắt vào trưa 30/3, tại khu vực đảo Cồn Cỏ. Thường ngày, ông đánh bắt chừng 3-4 ngày mới về một lần. Tuy nhiên, chuyến đi này ông trúng đậm nên trở về sớm.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Lới nói trong vui sướng: “Phải hơn chục năm trở lại đây tôi mới thấy lại loại cá này. Trước đây cũng có thấy nhưng rất ít. Tàu của tôi sử dụng lưới vây rút mùng khơi, đánh bắt ở đảo Cồn Cỏ. Khi phát hiện luồng cá này, anh em trên thuyền đều thấy rất vui nhưng chỉ bắt được một phần”.

Theo ông Lới, đây là loại cá Bè quỵt, giá trên thị trường hiện nay khoảng 65.000 đồng/kg.

Ông Lới khoe ông có 2 tàu đánh bắt cá, chiếc còn lại có công suất khoảng 700 CV. Ông cho biết, hiện đã hoàn thiện hồ sơ để vay vốn từ ngân hàng theo chủ trương Nghị định 67. Khi có vốn vay, ông sẽ cải hoán 2 tàu cá đang sử dụng để đánh bắt hiệu quả hơn.

Theo Dân Trí