Lý giải về giá vàng nhẫn luôn thấp hơn vàng miếng, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và kinh doanh vàng Việt Nam (VGB), cho biết: "Vàng miếng SJC là do Ngân hàng Nhà nước độc quyền sản xuất nên nguồn cung bị hạn chế. Điều này dẫn đến giá vàng miếng luôn cao hơn do với vàng nhẫn trơn”.

Tuy nhiên, thông thường khoảng cách chênh lệch giá giữa hai loại sản phẩm này không quá cao. Ông Hải cho biết thêm rất hiếm khi khoảng cách chênh lệch giữa vàng nhẫn và vàng miếng lại cao như hiện nay và trong thời gian ngắn độ vênh giữa hai loại sản phẩm này sẽ được rút ngắn lại.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Thực tế cho thấy đầu giờ chiều hôm nay (17-4), giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đã được điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều qua, nâng giá mua vào bán ra lên mức 45,65-46,6 triệu đồng/lượng.

Trái ngược với đà tăng của vàng nhẫn thì vàng miếng SJC lại giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán, kéo giá giao dịch mua bán về mức 47,52-48,3 triệu đồng/lượng.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhẫn trơn rẻ hơn vàng miếng 1,6 triệu đồng/lượng, khoảng cách này đã rút ngắn rất nhiều so với thời điểm cuối tháng 3 vừa qua, chênh nhau 2-3 triệu đồng/lượng.

Cùng ngày, trên thị trường thế giới giá vàng lao dốc không phanh. Giá vàng giao ngay hiện chỉ còn ở mức 1.696 USD/ounce, giam 21 USD/ounce so với một ngày trước. Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 48,07 triệu đồng/lượng, rẻ hơn giá vàng trong nước khoảng 200.000 đồng/lượng.

(Theo PLO)