Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (Satra) mới có thông báo đến toàn thể thương nhân, người lao động, khách hàng và đối tác về hoạt động của Chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền.

Theo đó, từ ngày 1/12, toàn bộ chợ sẽ hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo các quy định của các cơ quan chức năng về công tác phòng chống dịch Covid-19. Thời gian chợ hoạt động từ 16h đến 9h sáng hôm sau. Riêng nhà lồng thuỷ hải sản khô từ 6h sáng đến 17h.

Người ra vào chợ hoạt động phải đáp ứng các tiêu chí như xuất trình thẻ xanh Covid (đã tiêm 2 mũi vắc xin hoặc là F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng); khai báo y tế bằng ứng dụng Y tế HCM hoặc PC - Covid tại các chốt kiểm soát trước khi vào chợ

Ngoài ra, mọi người cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo nguyên tắc 5K trong suốt thời gian hoạt động tại chợ. Không được chạy xe vào trong các nhà lồng chợ (trừ xe chuyên dùng của lực lượng bốc xếp). Đối với khách hàng, sẽ ưu tiên để xe ở các khu vực dành riêng cho xe khách được bố trí xung quanh nhà lồng hoặc gửi xe vào bãi giữ xe.

{keywords}
Hàng về chợ đầu mối Bình Điền

Trước đó, từ ngày 1/11, chợ Bình Điền đã hoạt động trở lại với khoảng 30% công suất. Đây là chợ đầu mối có quy mô hoạt động lớn nhất nước với tất cả các ngành hàng tại các nhà lồng. Thời điểm mới mở, chợ yêu cầu tất cả mọi người tham gia hoạt động trong chợ, như nhân viên, thương nhân, phụ việc, bốc xếp, cung cấp dịch vụ, khách hàng đến giao dịch.. đều phải có thẻ ra vào, tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc đã điều trị khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng, có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 14 ngày.

Như vậy, kể từ ngày 1/12, chợ Bình Điền bỏ quy định phải có giấy xét nghiệm mới được ra vào chợ.

Liên quan đến hoạt động của các chợ đầu mối, thông tin với báo chí chiều ngày 22/11, Sở Công thương TP.HCM cho biết, TP có 2 chợ đầu mối chính thức hoạt động là chợ đầu mối Hóc Môn và chợ đầu mối Bình Điền. Riêng chợ đầu mối Thủ Đức vẫn là trạm trung chuyển do công ty khai thác chợ còn lên kế hoạch nhằm đảm bảo an toàn khi hoạt động lại.

Trần Chung

Bảy mặt hàng nên chọn mua tại chợ truyền thống vừa tươi ngon, lại rẻ

Bảy mặt hàng nên chọn mua tại chợ truyền thống vừa tươi ngon, lại rẻ

Có 10 mặt hàng dưới đây bạn nên chọn mua ở chợ sẽ lợi hơn rất nhiều.