Người Hà Nội lùng mua kem 2 trứng muối

Sau khi gây sốt suốt mùa hè năm nay và luôn đứng top 1 trong list kem thịnh hành, thời điểm này, kem trân châu đường đen phải nhường chỗ cho loại kem có cái tên lạ hoắc: Kem 2 trứng muối, hay còn gọi là kem trứng muối 2 lòng đỏ.

{keywords}
Kem trứng muối Đài Loan đang gây sốt

Vị mặn của trứng muối lạ lẫm trong kem khiến nhiều người tò mò, bởi nó khác hoàn toàn với vị kem ngọt, chua như thường thấy. Loại kem này đang được các “fan cuồng” trứng muối ráo riết lùng mua về thưởng thức.

Loại kem này có xuất xứ từ Đài Loan, được giới buôn hàng xách tay nhập về Việt Nam qua đường hàng không. Giá kem dao động từ 40.000-50.000 đồng/cây tuỳ nơi và tuỳ vào số lượng lấy ít hay nhiều.

2 triệu đồng/kg trà hoa tiến vua vẫn không tiếc tiền mua

Trà hoa cúc trắng - loại trà nổi danh, là sản vật cống vua của Trung Quốc - đang gây sốt, được rao bán khắp các trang mạng.

{keywords}
 Trà hoa cúc trắng được quảng cáo có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Loại trà này được quảng cáo có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: an thần, thanh lọc cơ thể, thanh nhiệt giải độc... Trà hoa cúc trắng có giá dao động từ 1,5-2 triệu đồng/kg, đắt gấp 4-6 lần so với trà hoa cúc Việt Nam. Tuy đắt đỏ nhưng loại trà này vẫn được nhiều người không tiếc tiền mua để thưởng thức và mang đi biếu.

Tại Việt Nam, hoa cúc sấy khô cũng được bày bán tràn ngập, có giá rẻ hơn nhiều so với loại hoa của Trung Quốc, giá chỉ khoảng 300.000-500.000 đồng/kg.

Giá cua biển bán sang Trung Quốc rẻ bất thường

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, 8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cua ghẹ sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng tốt nhất. Nghịch lý là Việt Nam xuất chủ yếu là cua sống sang thị trường Trung Quốc, nhưng với giá xuất trung bình quá rẻ, chỉ khoảng 2 USD/kg cua sống (200gram trở lên/con) tương đương khoảng 46.000 đồng/kg. Còn giá cua sống cỡ 500gram/con có giá trung bình 6 USD/kg, tính ra cũng chỉ 138.000 đồng/kg.

{keywords}
Giá cua biển sống xuất khẩu sang Trung Quốc rẻ bất thường.

Giá cua biển sống xuất khẩu sang Trung Quốc rẻ bất thường được cho là doanh nghiệp khai giá thấp né thuế.

Việc Trung Quốc đóng cửa tiểu ngạch khiến tôm hùm, cá nục sấy khô, mực khô... của Việt Nam rớt giá chưa từng có. Thuỷ sản tồn kho chất đầy cửa khẩu, kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh.

Rơm khô khan hiếm đắt đỏ, thương lái gom tận ruộng

Ở các tỉnh miền Nam nước ta, rơm khô năm nay trong tình trạng khan hiếm. Các thương lái đi thu mua nhiều nên giá đẩy lên cao, không có rơm mà mua.

{keywords}
Thương lái đến tận ruộng mua rơm với giá cao, lên đến nửa triệu đồng/sào.

Rơm được chia làm 2 loại với mức giá khác nhau. Những gia đình sử dụng máy cắt, máy gặt thì rơm nát hơn, giá chỉ khoảng 200.000 đồng/sào, còn loại được cắt tay thì rơm nguyên cọng, nhìn đẹp hơn và giá lên đến 450.000-500.000 đồng/sào. Khi đến tay người sử dụng, mỗi cuộn sẽ được bán với mức giá dao động từ 27.000-30.000 đồng. Rơm này chủ yếu bán cho các hộ gia đình nuôi bò, trồng thanh long, nấm,... 

Trong khi đó, ở miền Bắc, rơm được chất thành đống, không ai thèm lấy. Người dân phải đem phơi khô, đem đốt ngay tại ruộng.

Giá thịt lợn hơi đắt kỷ lục, gà rẻ như rau

Từ đầu tháng 10, giá thịt lợn tại các tỉnh, thành đều chung xu hướng tăng mạnh, thậm chí tại một số địa phương giá lợn hơi xuất chuồng được điều chỉnh liên tục, mỗi ngày tăng vài giá, chạm mốc 70.000 đồng/kg.

{keywords}
Giá lợn tăng cao kỷ lục.

Giá thịt lợn hơi xuất chuồng tăng phi mã kéo theo giá thịt lợn tại các chợ cũng đua nhau tăng mạnh. Hiện tại các chợ ở Hà Nội, giá thịt lợn dao động từ 110.000-130.000 đồng/kg tùy loại. 

Về chuyện giá thịt lợn tăng lên mức kỷ lục và chưa có dấu hiệu ngừng lại, Thứ trưởng NN-PTNT Hà Công Tuấn khẳng định sẽ không để giá tăng quá cao như Trung Quốc. Việt Nam sẽ đẩy mạnh tái đàn và nhập khẩu thịt.

Trái ngược với giá thịt lợn, giá thịt gà lại rẻ chưa từng có. Hiện giá gà lông trắng là 16.000 đồng/kg, giá gà công nghiệp còn từ 19.000-21.000 đồng/kg. Người nuôi lỗ nặng.

Ngoài nguyên nhân do gà nhập khẩu, giá gà giảm một phần cũng do người dân chuyển đổi cơ cấu chăn nuôi. Dịch tả lợn châu Phi hoành hành, nhiều trang trại chuyển từ nuôi lợn sang nuôi gà khiến nguồn cung tăng mạnh.

iPhone 11 xách tay giảm giá ‘sốc’, về dưới 20 triệu

Hiện iPhone 11 xách tay tiếp tục được một số cửa hàng điều chỉnh giá. Theo đó, iPhone 11 64 GB 2 SIM từ thị trường Hong Kong được chào giá 19 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng so với tuần trước và thấp hơn 6 triệu đồng so với những ngày đầu về nước.

{keywords}
iPhone 11 hiện đã về giá dưới 20 triệu đồng.

iPhone 11 bắt đầu về Việt Nam từ ngày 13/9 với mức giá khoảng 300 triệu cho bộ 3 iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Đến ngày 21/9, khi thị trường xách tay đã ngập tràn iPhone, giá iPhone 11 bản 64GB rẻ nhất là 22,9 triệu đồng, trong khi bản iPhone 11 Pro Max 512 GB là khoảng 48,5 triệu đồng. 

Sau 3 tuần từ khi iPhone 11 ra mắt, thị trường iPhone cũ trở nên nhộn nhịp hơn. Nhiều người nhanh chóng thanh lý iPhone để lên đời điện thoại mới, nhiều người dùng cũng nhân cơ hội này để mua được điện thoại iPhone Xr, Xs và Xs Max thanh lý giá rẻ.

Hà Nội ô nhiễm nặng, cây xanh lọc không khí, khẩu trang đắt hàng

Những ngày này, người dân Thủ đô đua nhau đi mua các loại cây xanh lọc không khí về để trong nhà với hy vọng lọc sạch không khí, hạn chế bớt bụi bẩn. Lượng khách chọn mua những cây xanh lọc không khí tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường.

Ghi nhận trên thị trường, rất nhiều loại cây có tác dụng lọc không khí như: cây dương xỉ, cây lan ý, lô hội, cây lưỡi hổ, vạn niên thanh, cây cảnh cọ, thường xuân, cây nhện, tuyết tùng,... Giá những loại cây này dao động từ 50.000-500.000 đồng/chậu tùy loại to nhỏ.

Trong khi đó, tại Hà Nội, chưa bao giờ thị trường khẩu trang lại trở nên nhộn nhịp như hiện tại. Nhiều shop đã hết sạch hàng để bán.

Giá của những khẩu trang hàng đầu lên tới cả triệu đồng 1 chiếc. Đa số tìm mua hững loại khẩu trang có giá khoảng 50.000-60.000 đồng/chiếc mà có thể sử dụng trong vòng 1 tháng.

Nhân cơ hội này, một số gian thương đã tung ra sản phẩm giả, kém chất lượng đánh lừa người tiêu dùng. Khẩu trang giả có kiểu dáng, mẫu mã giống như hàng thật nhưng sử dụng chất liệu rẻ tiền nên không hề khả năng chống bụi mịn.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)