Mấy ngày nay, người dân Hà Nội vẫn ùn ùn kéo nhau đi mua đi mua các loại rau quả, trứng gà để ủng hộ nông dân ở Hải Dương.

Tại các điểm giải cứu nông sản, các loại rau xanh, trứng gà, ổi, ngô... được chất đống với khối lượng lên tới hàng chục tấn. Trong khi, người dân Hà Nội ai cũng cố gắng mua càng nhiều nông sản càng tốt. Có người mua chỉ 1 một túi cà chua 5kg, 1 túi su hào chục củ,... song cũng có người mua tới vài chục cân, thậm chí vài tạ. 

Chị Lê Hoàng Ngọc Lan ở Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hôm nay ra mua thêm 50kg cà chua chất đầy lên xe rồi nói: "Hôm qua mua mấy chục cân su hào về làm món kim chi su hào. Nay mua thêm mấy chục cân cà chua về làm tương cà. Số kim chi và tương cà này làm xong rồi đem chia cho bạn hè, hàng xóm chứ nhà tôi không ăn hết được. Nhưng vì mua ủng hộ nên vẫn cố gắng mua nhiều để giúp đỡ nông dân Hải Dương được phần nào hay phần đó".

{keywords}
Suốt mấy ngày nay, người dân ùn ùn kéo nhau đi mua nông sản ủng hộ nông dân Hải Dương tại những điểm giải cứu ở Hà Nội

Tại khu vực số 1 Nhà Chung, chị Linh - nhân viên một ngân hàng lớn ở Hà Nội còn lái hẳn xe ô tô ra điểm giải cứu nông sản mua đủ các loại rau xanh từ su hào, bắp cải cho tới cà chua rồi chất đầy lên xe của mình chở về.

Chị chia sẻ, đây là chuyến xe thứ 2 của chị trong ngày hôm nay, tổng lượng rau quả chị mua ủng hộ là gần 6 tạ. Số lượng này chị mua về để phát miễn phí cho mọi người trong cơ quan và hàng xóm khu nhà chị ở.

Chia sẻ với PV.VietNamNet, đầu mối bán nông sản ủng hộ nông dân Hải Dương ở phố Nhà Chung cho biết, nay anh bán chuyến đầu tiên, lượng hàng gần chục tấn gồm ngô ngọt, su hào, bắp cải, cà rốt, ổi và trứng gia cầm. Người dân ồ ạt kéo đến mua nên chục tấn nông sản này hết veo trong vòng vài tiếng đồng hồ.

Tương tự, trên đường Giải Phóng, chị Ngô Thanh Thuỷ cũng cho biết, điểm bán hàng ủng hộ bà con vùng dịch của chị vẫn hoạt động suốt mấy ngày hôm nay. Theo đó, mỗi ngày chị tiêu thụ hết khoảng trên dưới 40 tấn rau củ quả các loại.

Có những nhóm thiện nguyên, chỉ trong vòng vài ngày đã tiêu thụ được tới 700 tấn rau củ quả cho nông dân Hải Dương.

{keywords}
Nông sản được chất đầy trên vỉa hè Hà Nội những ngày này

Mới đây, Sở Công Thương Hà Nội cũng có văn bản về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh do tác động của Covid-19. Trong văn bản nêu rõ, do dịch Covid-19 nên việc tiêu thụ sản phẩm, nông, thủy sản, đến thời điểm thu hoạch trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh gặp rất nhiều khó khăn.

Như hải sản Quảng Ninh tồn 500 tấn cá song hổ, cá song đen, hàu. Rau củ quả tỉnh Hải Dương là 90.000 tấn gồm cà sốt, bắp cải, su hào, cà chua, ổi…; Gà đồi Chí Linh là 550 tấn, thủy sản 550 tấn gồm cá trắm, cá lăng, cá diêu hồng.

Theo đó, ngoài các tổ chức cá nhân thiện nguyện đang tổ chức bán hàng ủng hộ vùng dịch, Hà Nội đã chỉ đạo, hỗ trợ các doanh, siêu thị, chuỗi thực phẩm… cùng các tổ chức đoàn thể xã hội kết nối, tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh; ưu tiên đưa các loại nông thuỷ sản vào bếp ăn tập thể với tinh thần tương thân, tương ái, giúp bà con nông dân bớt khó khăn, tiêu thụ được sản phẩm đến thời điểm thu hoạch.

{keywords}
Không quan tâm giá đắt rẻ, mọi người luôn mua nhiều nhất có thể
{keywords}
Có người mua chục củ su hào, 5 cây bắp cải
{keywords}
Có người mua tới vài chục cân rau củ một lần
{keywords}
Chị Linh - nhân viên ngân hàng ở Hà Nội còn mang hẳn xe ô tô ra để mua nông sản ủng hộ nông dân Hải Dương
{keywords}
Cốp xe của chị chưa đầy rau bắp cải
{keywords}
Ghế ngồi chất đầy cà chua và xu hào
{keywords}
Chị tiết lộ đây là chuyến mua nông sản ủng hộ lần thứu 2 trong ngày hôm nay của chị. Tổng lượng rau củ quả tới 6 tạ. Chị đem về chia cho anh chị em trong cơ quan và hàng xóm khu nhà chị ở
{keywords}
Giá nông sản bán ủng hộ nông dân Hải Dương đều được niêm yết rõ ràng, song tại địa điểm bán ở Nhà Chung ai trả bao nhiêu thì tuỳ tâm
{keywords}
Nhờ người dân tích cực mua ủng hộ mà gần chục tấn nông sản được bán hết veo trong vòng vài tiếng đồng hồ

Phạm Hải - Tâm An