Hãng xe Li Xiang mới thành lập của Trung Quốc vừa công bố hình ảnh về mẫu xe đầu tiên của mình. Đó là một mẫu SUV khá bắt mắt, với kích thước đồ sộ đi kèm công nghệ tự lái, mang tên Li Xiang One.

{keywords}
Mẫu SUV tự lái chạy điện 6 chỗ ngồi có tên gọi Li Xiang One sắp ra mắt thị trường Trung Quốc.

Li Xiang One có kích thước khá lớn: dài 5.020 mm, rộng 1.960 mm, cao 1.760 mm. Kích thước này tương đương với Mercedes-Benz GLS-Class, Audi Q7 hay Range Rover.

{keywords}
Li Xiang One có kích thước khá lớn.

Với kích thước này, nhiều hãng xe thường bố trí nội thất 7 chỗ ngồi nhưng hãng xe Trung Quốc này chỉ thiết kế Li Xiang One có 6 chỗ. Li Xiang One chỉ được lắp 2 ghế ở phía sau, thay vì 3, để tạo sự thoải mái tối đa cho người ngồi. Tuy nhiên, nếu khách hàng có nhu cầu về xe 7 chỗ, hãng sẽ lắp 3 ghế ở phía sau.

{keywords}
Xe có thiết kế đẹp mắt.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc SUV cỡ lớn này là hệ truyền động hybrid gồm động cơ xăng tăng áp 1,2 lít và động cơ điện chưa rõ thông số. 

Điểm lạ của Li Xiang One là động cơ xăng không phải là nguồn động lực chính cho các bánh xe như tất cả mẫu xe hybrid trên thị trường. Động cơ xăng 1,2 lít này không thực sự vận hành bánh xe mà chỉ được dùng để hỗ trợ sạc pin. Nếu nguồn điện hết, động cơ xăng sẽ được kích hoạt để di chuyển quãng đường còn lại. 

{keywords}
Điểm lạ của Li Xiang One là động cơ xăng không phải là nguồn động lực chính cho các bánh xe như tất cả mẫu xe hybrid trên thị trường.

Tổng công suất hệ động cơ này sản sinh vào khoảng 326 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Theo nhà sản xuất, Li Xiang One có thể di chuyển quãng đường lên tới 700 km sau mỗi lần đổ xăng.

{keywords}
 Bên trong của chiếc SUV này còn gây chú ý bởi khoang lái sở hữu 4 màn hình.

Đặc biệt, bên trong của chiếc SUV này còn gây chú ý bởi khoang lái sở hữu 4 màn hình, gồm: một màn hình cho bảng đồng hồ, hai màn hình cho thông tin giải trí và một màn hình để điều khiển các tính năng trong khoang ca-bin. 

Toàn bộ khoang ca-bin của Li Xiang One được bọc da Nappa, lấy từ công ty cũng cung cấp da cho BMW. Trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này hệ thống tự lái cấp độ 2.

{keywords}
Tại Trung Quốc, Li Xiang One có giá bán vào khoảng 400.000 nhân dân tệ.

Tại thị trường nội địa, Li Xiang One có giá bán vào khoảng 400.000 nhân dân tệ, tương đương 60.000 USD (khoảng gần 1,4 tỷ đồng). 

Theo kế hoạch, Li Xiang One sẽ trình làng tại triển lãm ô tô Thượng Hải, sẽ diễn ra trong tháng 4 tới.

Anh Tuấn (Theo Carscoops)

Người Sài Gòn gây sốt với xe SH cũ giá ngang ô tô

Người Sài Gòn gây sốt với xe SH cũ giá ngang ô tô

 Không chỉ sở hữu biển sảnh, biển đẹp độc lạ, loạt xe Honda SH đời cũ của anh Đức ở Sài Gòn còn thuộc dạng nguyên bản và được định giá lên đến hàng trăm triệu đồng/chiếc.