Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM hiện đang tạm giữ hình sự Đỗ Đường Minh Tâm (tự Tâm “ken”, SN 1988, ngụ ở địa phương) cùng 12 đàn em để điều tra, xử lý về hành vi “cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Theo điều tra, tháng 8/2019 thông qua các mối quan hệ xã hội, chị Đặng Thuỳ L. (là nhân viên của một ngân hàng) có quen biết với Tâm “ken”. Sau đó, hai người có phát sinh tình cảm và chung sống như vợ chồng.

Do biết chị L làm thủ tục đáo nợ ngân hàng cho khách hàng, cần tiền xoay sở nên Tâm “ken” gợi ý cho người tình vay tiền. Tâm “ken” và đàn em cho chị L. vay nhiều lần và chuyển tiền vay qua tài khoản ngân hàng.

{keywords}
Đỗ Đường Minh Tâm (tự Tâm "ken")

Chỉ trong vòng 1 năm, từ đầu năm 2019 đến đầu năm 2020, chị L. đã vay của băng nhóm Tâm “ken” 131 tỷ đồng, với mức lãi suất cắt cổ 0,5 - 2,5%/ngày. Nhóm Tâm “ken” đã chia ra thành nhiều gói khác nhau, tính theo ngày, tuần hay tháng.

Đáng nói, Tâm “ken” và đàn em bày binh bố trận như hoạt động độc lập với nhau, để giăng bẫy chị L. Nhưng thực chất là cùng băng nhóm và sử dụng nguồn tiền chung.

Quá trình vay rồi trả, chị L. đã trả tổng cộng 170 tỷ đồng cho nhóm của Tâm “ken” gồm cả gốc lẫn lãi. Tuy nhiên, nhóm của Tâm “ken” vẫn ép buộc chị L. xác nhận nợ hàng chục tỷ đồng.

{keywords}
Công an đọc lệnh bắt Tâm "ken"

Kể từ đó, băng nhóm trên đã khủng bố tinh thần chị L. và gia đình. Chị L. phải lánh mặt nhưng bị nhóm của Tâm “ken” truy lùng ngày đêm.

Khi tiếp nhận trình báo, Công an quận Bình Thạnh vào cuộc phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra gần một năm, đến nay bắt giữ Tâm “ken” và đồng bọn.

Hiện công an đã khởi tố Tâm “ken” và 12 người khác về hành vi Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Ngoài ra, công an khởi tố một đàn em của Tân “ken” là Võ Thiện Công thêm tội Vu khống.

Linh An

Bắt đại diện chủ đầu tư dự án thủy lợi 3.700 tỷ ở TT-Huế

Bắt đại diện chủ đầu tư dự án thủy lợi 3.700 tỷ ở TT-Huế

Quyền Giám đốc Ban quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 5 (thuộc Bộ NN&PTNT), chủ đầu tư công trình hồ chứa nước Tả Trạch vừa bị lực lượng Công an tỉnh TT-Huế bắt giữ để điều tra sai phạm.