Thông báo này được phòng PC01 gửi đến ông Huỳnh Minh Hưng (SN 1971, tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng).

Trước đó, ngày 1/9 cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận đơn của ông Huỳnh Minh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, là Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương).

Ông Hưng tố cáo bà Hằng về hành vi vu khống, làm nhục người khác, đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã chuyển đơn của ông Hưng đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương để giải quyết theo thẩm quyền.

Theo đơn tố cáo, trong vòng nhiều tháng nay, khi livestream trên mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng đề cập đến nhiều cá nhân, nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Đơn tố nêu rằng, bà Hằng lợi dụng các tính năng của mạng xã hội để phát trực tiếp, sử dụng từ ngữ phản cảm, tục tĩu… để chửi rủa, xúc phạm nhiều người trong lĩnh vực giải trí như ca sĩ, diễn viên, người mẫu và một số cá nhân khác. Bà Hằng đã tự cáo buộc những người khác lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện khi chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

{keywords}
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Ngoài ra, trong các buổi phát trực tiếp, bà Hằng còn dùng lời lẽ thô tục, phản cảm xúc phạm nhiều người, thông tin chuyện đời tư, thậm chí thông tin về tài khoản ngân hàng của cá nhân mà bà nói rằng là từ những… giấc mơ của bà.

Đơn tố cáo của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng nêu, trong các buổi livestream vào các ngày 8/8, 14/8, 24/8, 26/8 và 28/8 vừa qua, bà Hằng có đề cập đến Đàm Vĩnh Hưng với những lời lẽ thoá mạ nặng nề.

Nam ca sĩ khẳng định, bà Hằng thông tin sai sự thật khi nói rằng ông ăn chặn từ thiện hơn một nửa số tiền 96,8 tỷ đồng, cấu kết mua giải trong chương trình The Voice và tham gia nhóm phản động… và Đàm Vĩnh Hưng còn tố cáo bà Hằng công khai thông tin cá nhân của ông về giới tính, chuyện tình cảm riêng tư với lời lẽ miệt thị, xúc phạm.

Ông Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, từ những hành vi của bà Hằng đã có rất nhiều người đã vào các trang cá nhân, gọi điện thoại, nhắn tin để chửi bới, xúc phạm ngày đêm… khiến cuộc sống của ông bị xáo trộn, tinh thần bị ảnh hưởng nặng nề; đặc biệt là có sự ảnh hưởng về kinh tế, đến các đối tác, nhãn hàng mà ông đã, đang chuẩn bị ký kết hợp đồng quảng cáo, truyền thông.

Được biết, ngoài Đàm Vĩnh Hưng đến nay có nhiều nghệ sĩ như: Hoài Linh, Trấn Thành, Vy Oanh, Thủy Tiên… nhà báo Hàn Ni của báo Sài Gòn Giải Phóng và nhiều cá nhân khác đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Hiện Công an TP.HCM đang xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Đáng nói xuất phát từ phản ảnh của bà Nguyễn Phương Hằng trong các buổi livestream, Bộ Công an có chỉ đạo Công an TP.HCM vào cuộc kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, phân loại và kết quả giải quyết tin báo, tố giác tội phạm liên quan đến các cá nhân kêu gọi, quyên góp từ thiện.

Có một số cá nhân có gửi tiền từ thiện gửi đơn đến Bộ Công an tố cáo một số nghệ sĩ, đề nghị làm rõ có hay không những cá nhân này kêu gọi, quyên góp từ thiện để trục lợi?.

Phước An

Bắt đối tượng Nhâm Hoàng Khang

Bắt đối tượng Nhâm Hoàng Khang

Nhâm Hoàng Khang nổi lên với danh xưng là “cậu IT” trong thời gian bà Nguyễn Phương Hằng gọi tên các nghệ sĩ trong các buổi livestream.