Nguyên nhân trả hồ sơ là do một số tài liệu, chứng cứ được xét thấy không thể làm rõ tại phiên xử công khai nên tòa yêu cầu VKSND cùng cấp điều tra bổ sung.

Trước đó, VKSND tỉnh Hà Giang hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thanh Hoài (cựu Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở GD-ĐT Hà Giang); Vũ Trọng Lương (cựu Phó phòng Khảo thí); Triệu Thị Chinh (cựu Phó GĐ Sở GD-ĐT) tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

 

{keywords}

Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh Hà Giang đọc lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý Chất lượng thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang. Ảnh: TTXVN

 

Bị can Phạm Văn Khuông (cựu Phó GĐ sở GD-ĐT) và Lê Thị Dung (cựu cán bộ Công an tỉnh Hà Giang) bị truy tố về tội Lợi dụng ảnh hưởng với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi.

Theo tài liệu truy tố, bị can Hoài đã yêu cầu Lương nâng điểm cho một số thí sinh thuộc trường hợp đặc biệt. Ông Hoài đã chuyển cho cấp dưới danh sách 93 người cần nâng điểm.

Một số người quen, bạn bè, người thân của ông Lương cũng nhờ ông ta nâng điểm cho 14 thí sinh.

Cáo trạng xác định, bị can Hoài và Lương đã can thiệp vào 309 bài thi, nâng điểm cho 107 thí sinh.

Ông Khuông bị xác định đã nhờ ông Hoài nâng điểm cho con mình. Cựu Phó GĐ Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La từng nói: “Anh chỉ lo con anh trượt tốt nghiệp, phải xem xét tất cả các môn thi cho con anh”. Kết quả, con của ông Khuông được nâng 13,3 điểm của 3 môn trắc nghiệm.

Bị can Dung nhờ ông Hoài nâng điểm cho 20 thí sinh; Chính nhờ nâng điểm thi môn Văn cho 14 thí sinh.

Ông Hoài đồng ý nhưng không thể thực hiện được vì ngày 7/7/2018, Vũ Trọng Lương bị phát hiện chuyển bài thi các môn trắc nghiệm sang địa điểm khác, khiến công tác thanh tra chặt chẽ hơn.

Bí ẩn tiền tỷ đưa, nhận trong vụ sửa, nâng điểm ở Sơn La

Bí ẩn tiền tỷ đưa, nhận trong vụ sửa, nâng điểm ở Sơn La

Liên quan đến lời khai trong việc đưa, nhận tiền tỷ trong vụ sửa, nâng điểm ở Sơn La, VKS cho rằng không đủ căn cứ chứng minh.

T.Nhung