Công an TX Sơn Tây, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (31 tuổi, trú tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới đẻ.

Thành khai, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên đã bỏ rơi đứa trẻ.

{keywords}
Phạm Thị Thành

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Vũ Ngọc Chi, giám đốc công ty Luật Tam Anh cho hay, điều 124 BLHS quy định về tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ nêu:

Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu, hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi sẽ bị phạt tù từ 6 tháng- 3 năm.

Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu, trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi, dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng- 2 năm.

Theo chia sẻ của luật sư Chi, hoàn cảnh của người mẹ cũng đáng thương, bởi không ai muốn vứt đứa con do mình rứt ruột đẻ ra.

Biết đâu đứa trẻ không được bố thừa nhận, bản thân người mẹ không có công ăn việc làm, không có thu nhập và không có ai hỗ trợ để nuôi con...

Luật sư cho rằng, cần làm rõ những việc trên có hay không, để xác định tội danh và khung hình phạt đối với người mẹ.

Trước đó, khoảng 15h30, ngày 8/6, người dân phát hiện 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ), trong tình trạng không có quần áo. Hai mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị giòi bọ bám.

Cháu bé được tìm thấy trong tình trạng kiệt sức sau 3 ngày dưới nắng nóng, được đưa vào BV đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống BV đa khoa Xanh Pôn cấp cứu. Bé bị nhiễm trùng, uy hiếp tính mạng.

Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nhưng đến chiều 29/6, cháu bé đã mất sau 20 ngày điều trị.

Khởi tố người mẹ vứt con dưới hố ga ở Hà Nội

Khởi tố người mẹ vứt con dưới hố ga ở Hà Nội

Công an TX Sơn Tây, Hà Nội hôm nay (30/6) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (31 tuổi, trú tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới đẻ.

 

T.Nhung