Chiều nay, Viện KSND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã công bố quyết định cưỡng chế, kê biên toàn bộ tài sản của Công ty TNHH MTV TBO Vina (lô N, đường số 6, Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu).

Việc này nhằm thi hành án theo phán quyết của TAND đồng cấp để trả lương, BHXH cho hơn 200 công nhân của công ty này.

{keywords}
Lực lượng chức năng thực hiện kê biên tài sản của Công ty TNHH MTV TBO Vina

Theo các bản án của TAND và quyết định thi hành án của Chi cục thi hành án quận Liên Chiểu thì công ty này đã “xù” lương tháng 6 và 7/2018, nợ BHXH tháng 6/2018 của hơn 200 công nhân với tổng số tiền gần 14 tỷ đồng. Bản án cũng yêu cầu công ty phải trả tiền án phí khoảng gần 4 tỷ đồng.

Công ty TNHH MTV TBO Vina 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, ngành nghề chính là sản xuất hàng may mặc. Tuy nhiên, chủ đầu tư, người đại diện theo pháp luật của công ty bỏ trốn khiến người lao động rơi vào cảnh khó khăn khi không được thanh toán tiền lương, bảo hiểm.

Cuối năm 2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ), Công đoàn Khu công nghệ cao và Các khu công nghiệp Đà Nẵng nhận ủy quyền từ người lao động, nộp đơn đến TAND quận Liên Chiểu khởi kiện công ty.

Hồ Giáp

Chuyển hồ sơ doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội sang cơ quan Công an

Chuyển hồ sơ doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội sang cơ quan Công an

Tính từ năm 2018 đến nay, Bảo hiểm xã hội TPHCM đã chuyển hồ sơ của 85 doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội sang cơ quan Công an kiến nghị xử lý theo Điều 216 của Bộ luật Hình sự.