Như vậy 3 ngày liên tiếp, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca Covid-19 mới. Tổng số ca mắc Covid-19 cả nước vẫn là 268 trường hợp, trong đó 160 người về từ nước ngoài, 108 người lây nhiễm bệnh trong cộng đồng, không có ca tử vong.

Đến chiều nay, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 202 trường hợp, chiếm 75%. 66 bệnh nhân còn lại đang điều trị có 27 người về từ nước ngoài, hầu hết sức khoẻ đều ổn định, 6 ca đã có kết quả âm tính từ 2 lần trở lên. 

Riêng BV Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị 43 bệnh nhân.

Riêng về bệnh nhân 188, Bộ Y tế cho biết, sau khi được xuất viện ngày 16/4, bệnh nhân này đã được Bệnh viện Đa khoa Hà Nam bàn giao lại cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội và chính quyền địa phương để tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà 14 ngày theo đúng quy định.

Ngày 17/4, bệnh nhân ho khan và hơi tức ngực, nên được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đến lấy mẫu. Ngày 18/4 xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 188 đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi. Hiện nay, tình trạng bệnh nhân ổn định, có triệu chứng ho khan nhẹ.

{keywords}

Số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam qua các ngày

3 bệnh nhân nặng là 19, 91 và 161 điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương và BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM cũng đang tiến triển tốt lên.

Bệnh nhân nặng nhất là phi công Vietnam Airlines (bệnh nhân 91) đến hôm nay đã có nhiều cải thiện về lâm sàng, hết chảy máu, kết quả xét nghiệm ở vùng họng và mũi đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 19 hiện tỉnh táo, tiếp xúc được, không sốt; xét nghiệm lần gần đây nhất - ngày 15/4 của bệnh nhân cho kết quả âm tính lần 3 với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã dừng vận mạch.

Bệnh nhân 161 đang thở máy không xâm nhập, chức năng thận bình thường, gọi hỏi bệnh nhân đã giao tiếp chậm.

Trong số các ổ dịch trọng điểm, hiện ổ dịch tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội là nghiêm trọng nhất. Đến nay đã xác định được 13 ca mắc Covid-19.

Để kiểm soát dịch, Hà Nội xét nghiệm hơn 13.012 mẫu, trong đó 13.007 mẫu âm tính, 5 mẫu dương tính đều là những ca đã công bố.

{keywords}

Người dân trên phố cổ Hà Nội nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội khi đi chợ

Liên quan đến bệnh nhân 268 là cô gái 16 tuổi ở Đồng Văn, Hà Giang, ông Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Thể trạng đang tốt lên.

Tỉnh Hà Giang đã gửi 135 mẫu xét nghiệm về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, bước đầu đã có 122 mẫu âm tính.

Hiện nay ngành y tế Hà Giang đang thực hiện cách ly 3 khu vực bao gồm: Thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn; Phòng khám đa khoa Phố Bảng, huyện Đồng Văn (nơi bệnh nhân đến khám đầu tiên vào ngày 8/4) và BV đa khoa huyện Đồng Văn (nơi người bệnh đến điều trị và thực hiện cách ly tại đây).

Đến chiều nay, cả nước đang còn cách ly, theo dõi sức khoẻ gần 63.000 người, trong đó 279 người đang cách ly tập trung tại bệnh viện; 11.338 người đang cách ly tập trung tại cơ sở khác; 51.381 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng cho biết, dù Việt Nam đã có 3 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mới nhưng từ lãnh đạo địa phương đến người dân không được chủ quan, lơ là, vẫn phải nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội.

Thúy Hạnh

Nhân viên Trường Sinh dương tính trở lại với Covid-19 sau 3 ngày ra viện

Nhân viên Trường Sinh dương tính trở lại với Covid-19 sau 3 ngày ra viện

- Sau khi ra viện 3 ngày, bệnh nhân 188 có dấu hiệu ho khan từng cơn, sốt nhẹ. Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính trở lại với SARS-CoV-2.