Bác sĩ Huy Hao Dao, 44 tuổi, làm việc tại Khoa Khoa học Y tế Cộng đồng, Đại học Sherbrooke, Longueuil, Quebec, Canada. Từ năm 2016 tới 2017, giáo sư công tác tại Viện Y tế Cộng đồng Quebec - nơi đi đầu trong công cuộc ngăn ngừa sư lây lan của virus corona chủng mới (nCoV).

Đây là trường hợp bác sĩ y khoa đầu tiên của Quebec mất vì căn bệnh Covid-19.

{keywords}

Bác sĩ Huy Hao Dao mất ở tuổi 44 

Trong buổi báo cáo về tình hình dịch bệnh, bác sĩ Horacio Arruda, Giám đốc Y tế cộng đồng của Quebec, đã xác nhận thông tin trên và bày tỏ sự chia buồn. “Khi tôi nói về số người chết, tôi thấu hiểu nỗi đau đang diễn ra với mỗi gia đình, đồng nghiệp và những người thân yêu của họ”, ông nói.

Dù không nêu tên bác sĩ đã mất, nhưng ông Arruda khẳng định, trường hợp bác sĩ đầu tiên của tỉnh mất vì Covid-19 nhưng không có liên hệ với các bệnh nhân.  

“Nhân viên y tế này không làm việc trong bệnh viện hoặc các trung tâm chăm sóc sức khỏe lâu dài. Ông ấy có thể nhiễm bệnh ở một chỗ nào đó khác”, ông Arruda cho hay.

Vị bác sĩ này nói thêm, sự ra đi của bệnh nhân trên là lời cảnh báo “virus có thể tấn công bất cứ nơi nào. Tất cả chúng ta đều rất nhạy cảm và việc tuân thủ các quy định là điều tối quan trọng”, ông nói.

Hiệp hội Y tế Canada cũng bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với gia đình, đồng nghiệp và bạn bè của bác sĩ đã mất. “Cộng đồng y tế tưởng nhớ sự mất mát của một người trong số chúng ta cũng như nhớ tới những người đã mất trên khắp đất nước và thế giới”.

Giáo sư Huy Hao Dao là một trong những bệnh nhân trẻ nhất mất vì Covid-19 ở Quebec. Hiện Quebec đã có 630 người chết vì virus nCoV, trong đó có 3 người dưới 50 tuổi.

An Yên (Theo CBA)