Chia sẻ của một bà mẹ khi đưa con đến Bệnh viện Xanh Pon khám, con chị được một bác sĩ trẻ khám và điều chị đặc biệt ấn tượng và cảm kích đó là vị bác sĩ này đang truyền dịch cho mình.

>> Vị 'phù thủy' phẫu thuật thẩm mỹ không thích lên sếp

Dưới đây là chia sẻ của mẹ bệnh nhi đã khám cho con tại Bệnh viện Xanh Pôn

{keywords}

Hình ảnh bác sĩ Bàn khám cho bệnh nhân trong khi tay vẫn đang truyền nước.

“Chả là con em sốt cao nên em đưa con đi vào viện Xanh Pôn cấp cứu. Mà khoa cấp cứu Nhi ở đây thì quá nửa em nhớ mặt luôn. Điều không nên tự hào, em biết.

Ôi thật bất ngờ. Bác sĩ nhi hôm nay cũng ốm. Dũng sĩ diệt mầm bệnh cũng ốm. Bác sĩ đáng sợ trong mắt trẻ con trong truyền thuyết cũng ốm!

Một tay truyền nước một tay khám cho bệnh nhi. Vẫn chuyên nghiệp, vẫn nghiêm túc cũng không quên phần hóm hỉnh. Con em dạng mồm to thấy bác sĩ cái là gào thét rồi nước mắt lã chã. Ấy vậy dù bác ốm đến thế vẫn nhẹ nhàng với dỗ con em để khám. Các chị ạ, bình thường có nhiều người nói toàn gặp cảnh bác sĩ mắng xơi xơi, mặt nặng như chì với bệnh nhân... Đấy là lúc khỏe mạnh đấy nhé, còn đây em được thực nghiệm luôn. Hoàn toàn trái ngược.

Em đi ra đi vào khoa cấp cứu Nhi vì con em phải truyền nước. Thấy bác sĩ hết bệnh nhân lại leo lên giường nằm nghỉ. Qua tấm màn trắng em thấy bác thực sự mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Nằm được vài phút thì lại nhanh chóng dậy vì bệnh nhi ồ ạt đến. Bé thì đi ỉa, bé thì sinh non do mẹ ko biết cách bế nên tím tái khó thở, bé thì sốt cao .... lại tất tả với chiếc gậy truyền đi khám cho từng bệnh nhân.

Người ốm ta khám cho người, ta ốm ai khám cho ta?

Nhân đây em thay mặt con em, bệnh nhân của bác chúc bác mau khỏi để tiếp tục sứ mệnh thiên thần áo trắng”.

Bài viết của bà mẹ này nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ. Nhiều người cảm động vì bác sĩ đang bị ốm mà còn khám cho bệnh nhân, chẳng quản ngại khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Trần Văn Bàn – Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Xanh Pôn, là bác sĩ trong bức ảnh, tâm sự, anh rất ngạc nhiên vì tấm ảnh được bác sĩ chia sẻ nhiều như thế. Anh cũng không nhớ rõ người nhà của bệnh nhân nào đã chụp ảnh mình đang khám cho bệnh nhân.

Anh Bàn cho biết gần đây, các bác sĩ của khoa anh hầu như ai cũng bị ốm, lịch dày đặc nên các bác sĩ đều cố gắng đi làm không ai dám nghỉ. Gần đây, thời tiết thay đổi nên bệnh nhân đến điều trị càng đông hơn, các bác sĩ cũng phải cố gắng vì công việc nhiều hơn.

Hiện nay anh đang bị ốm phải truyền dịch nhưng vẫn ngồi khám cho người bệnh. Anh Bàn cho biết, những việc này rất bình thường ở bệnh viện Xanh Pôn vì bác sĩ cũng là người, có lúc nọ lúc kia, lúc khỏe lúc yếu.

Khi bị ốm, anh tự điều trị cho mình là chính. Anh không nghĩ hình ảnh này lại được bạn bè chia sẻ nhiều như thế.

(Theo Infonet)