Khoảng 70% trọng lượng cơ thể của con người là nước. Điều này khiến bạn phải uống đủ một lượng chất lỏng nhất định trong ngày để duy trì sự cân bằng và thải độc tố ra khỏi người.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy, nước tăng tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Trên thực tế, có một cách đặc biệt để giảm cân khá nổi tiếng của người Nhật, được gọi là liệu pháp nước Nhật Bản.

{keywords}

Nước giúp giảm cân thế nào

Theo một nghiên cứu, những người trưởng thành uống 2 cốc nước (500 ml) 30 phút trước bữa ăn sẽ ăn ít hơn 13% thực phẩm so với những người khác.

Việc thay thế đồ uống chứa nhiều đường bằng nước lọc có thể làm giảm lượng calorie nạp vào cơ thể, thúc đẩy việc giảm cân.

Liệu pháp nước Nhật Bản

Trong phương pháp trị liệu nổi tiếng của Nhật, điều đầu tiên là phải uống vài cốc nước ở nhiệt độ phòng vào buổi sáng. Ngoài ra, bạn phải tuân theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Theo đó, bạn được phép ăn trong khoảng thời gian 15 phút và thời gian nghỉ giữa các bữa chính và bữa nhẹ cần kéo dài.

Thành phần hydrat hóa trong nước đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Nước có tác dụng làm đầy. Uống một cốc nước trước giờ ăn giúp chúng ta không ăn quá nhiều và kiềm chế cảm giác thèm ăn giữa bữa.

Điều này giúp bạn đi đúng hướng và ngăn ngừa tăng cân do tiêu thụ thêm calorie. Tất nhiên, bạn nên áp dụng thêm chế độ ăn kiêng giúp tiêu thụ ít calorie hơn.

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, một người phải uống khoảng 180 ml nước ở nhiệt độ phòng. Việc này phải diễn ra khoảng 45 phút trước khi dùng bữa đầu tiên. Sau đó trong suốt cả ngày, tùy thuộc vào mức độ khát, bạn phải giữ cho mình đủ nước.

Thời lượng ăn chỉ được giới hạn trong 15 phút và phải có khoảng cách ít nhất 2 giờ giữa các bữa. Bạn cần chọn các thực phẩm lành mạnh.

{keywords}

Các yếu tố gây tranh cãi

Mặc dù liệu pháp này khá nổi tiếng ở Nhật và hiện đã trở nên phổ biến trên thế giới, các nhà khoa học vẫn có nhiều ý kiến trái chiều.

Một số người tin liệu pháp này hữu ích, trong khi những người khác cho rằng ăn trong 15 phút có thể không hiệu quả với việc giảm cân lâu dài. Trong 15 phút, đường ruột không thể gửi tín hiệu đến não rằng dạ dày đã đầy. Do đó, một người sẽ tiếp tục ăn nhiều hơn.

Bên cạnh đó, ăn chậm và nhai kỹ luôn được coi là có lợi cho việc giảm cân và tốt cho sức khỏe. Theo một số chuyên gia, liệu pháp nước Nhật Bản có thể dẫn đến giảm cân ban đầu, do lượng calorie thấp, nhưng sẽ không bền vững.

Một nhược điểm khác của liệu pháp này là nguy cơ thừa nước quá mức. Uống quá nhiều nước làm giảm nồng độ natri trong cơ thể xuống mức nguy hiểm. Điều này dẫn đến buồn nôn, nôn mửa, co giật và hôn mê. Tốt hơn hết, bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia trước khi thử liệu pháp này.

An Yên (Theo Times of India)

Cách ăn kiêng có lợi cho sức khỏe nhất

Cách ăn kiêng có lợi cho sức khỏe nhất

Các nhà dinh dưỡng đánh giá phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải không chỉ giúp giảm cân mà còn có tác dụng tăng cường sức khỏe.

Cách giảm cân cấp tốc trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc trong 1 tuần

Kế hoạch ăn kiêng cho phép bạn ăn đầy đủ 3 bữa mỗi ngày, thêm các bữa nhẹ.

Chế độ ăn ngày càng nhiều để giảm cân

Chế độ ăn ngày càng nhiều để giảm cân

Chế độ ăn kiêng đảo ngược thích hợp với những người muốn tăng năng lượng nhưng vẫn cần giảm cân và giữ vóc dáng.