Tính đến 6h sáng 16/4, số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 268 trường hợp, trong đó có 160 người có nguồn lây từ nước ngoài, 108 ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng.

Cả nước đã có 171 ca đã được công bố khỏi bệnh. 97 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế có 46 trường hợp xác định có nguồn nhiễm từ nước ngoài.

Trong số những bệnh nhân đang điều trị, 10 ca đã có 2 lần liên tiếp âm tính SARS-CoV-2 và 23 ca đã âm tính lần đầu

Trường hợp dương tính SARS-CoV-2 được ghi nhận sáng nay là một người dân tộc thiểu số ở Hà Giang.

Bệnh nhân 268 là nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Gia đình bệnh nhân có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới.

Ngày 7/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm đến nay cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Về tình hình điều trị, của các bệnh nhân nặng đang thở máy, lọc máu, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 91 (phi công người Anh) tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh không sốt, thở máy, theo dõi rối loạn đông máu - Hội chứng HIT.

Bệnh nhân 19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 đã có tiến triển, dừng được vận mạch. Trường hợp phải thở máy còn lại là bệnh nhân 161, cũng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2.  .

Đến sáng 16/4, Việt Nam còn cách ly 68.049 người tiếp xúc gần ca xác định hoặc nhập cảnh từ vùng dịch, trong đó 471 trường hợp cách ly tại bệnh viện, 11.413 người cách ly tại các cơ sở tập trung khác, số còn lại đang cách ly tại nhà.

Bệnh nhân 265: ‘Tôi ân hận vì sự chủ quan của mình'

Bệnh nhân 265: ‘Tôi ân hận vì sự chủ quan của mình'

-Nhận kết quả dương tính nCoV dù đã qua 14 ngày cách ly, trở thành bệnh nhân 265, Th. chia sẻ rất lo lắng, ân hận vì sự chủ quan của mình, có thể khiến người ở khu cách ly lây nhiễm bệnh. 

Nguyễn Liên