“Công an làm việc từ buổi sáng đến đầu giờ chiều mới xong”, ông Cường nói với VietNamNet. 

{keywords}
BS Phạm Hồng Cường, Phó GĐ Bệnh viện ĐK Đức Thọ (Ảnh: Thiện Lương)

Ông Cường cũng cho hay, hiện tại chưa thấy gia đình nói gì, bệnh viện sẽ miễn phí toàn bộ viện phí.

Phía bệnh viện đã cử đại diện ban lãnh đạo, đảng ủy, công đoàn, đại diện khoa sản trong đó có trưởng khoa sản đến gia đình để chia sẻ, động viện.

"Gia đình mong bệnh viện xem xét như thế nào cho khách quan. Phía bệnh viện có hỗ trợ, bồi thường nhưng bao nhiêu tiền tôi không biết, vì đây là vấn đề tế nhị", ông Cường nói.

Xác nhận với báo chí, Viện trưởng VKSND huyện Đức Thọ Nguyễn Anh Hào cho biết, đơn vị cũng đã nắm thông tin, đã trao đổi với lãnh đạo công an huyện, đề nghị vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ để xử lý tin báo ban đầu.

Trước mắt, viện kiểm sát đã đề nghị công an cử cán bộ điều tra làm việc với gia đình nạn nhân, làm việc với bệnh viện và ê kíp đỡ đẻ.

Quá trình điều tra, xác minh, có dấu hiệu tội phạm thì sẽ khởi tố để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

VietnamNet đã đưa tin, theo phản ánh của anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977), khoảng 8h sáng 30/6, vợ anh là Nguyễn Thị Tình (SN 1982) mang thai, có dấu hiệu chuyển dạ, được đưa vào BV đa khoa huyện Đức Thọ nhập viện.

Tại đây, bác sĩ thăm khăm khám và cho biết, cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ.

Tuy nhiên, đến 19h20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con anh đã tử vong với vết đứt dài trên cổ. Anh Chiến cho rằng, bác sĩ đã kéo đứt cổ trẻ, khiến con anh tử vong.

Trong báo cáo gửi Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Tĩnh cho rằng thai nhi trong bụng sản phụ Tình đã chết lưu 7 ngày trước, và ê kíp tiếp nhận, thăm khám cho sản phụ có nhiều sai sót trong quy trình. Lời giải thích này đã vấp phải phản ứng mạnh của độc giả và nhiều chuyên gia y tế. 

Thiện Lương

Bé sơ sinh tử vong với vết đứt cổ: Chuyên gia chỉ hàng loạt bất thường

Bé sơ sinh tử vong với vết đứt cổ: Chuyên gia chỉ hàng loạt bất thường

- Bác sĩ sản khoa khẳng định, trong hơn 30 năm làm nghề chưa từng nghe tới trường hợp đứt cổ khi kéo thai.