Sáng nay (7/4), UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa ban hành quyết định phê duyệt Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021-2022.

Theo đó, mục tiêu có 95% đối tượng nguy cơ và cộng đồng được tiêm đủ mũi vắc xin phòng Covid-19 theo từng đợt phân bổ.

Các nhóm đối tượng cần tiêm vắc xin phòng Covid-19 sắp xếp theo mức độ ưu tiên tùy tình hình dịch và trong bối cảnh nguồn cung cấp hạn chế tại Việt Nam.

Đó là những người làm việc trong các cơ sở y tế, người tham gia phòng chống dịch là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid-19 dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên, quân đội, công an.

{keywords}
Đà Nẵng dự kiến tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho hơn 46.000 người

Đối tượng ưu tiên tiếp theo là nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam được cử đi nước ngoài; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước.

Những thành phần khác trong danh sách là giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi, người sinh sống tại các vùng có dịch, người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội và người được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài.

Phạm vi triển khai trên toàn thành phố, căn cứ khả năng cung ứng vắc xin của Bộ Y tế, dự kiến thời gian triển khai đợt 1 trong quý II và III năm 2021. Số đối tượng dự kiến tiêm khoảng 46.321 người.

Các đợt tiêm chủng tiếp theo sẽ triển khai căn cứ theo tiến độ cung ứng vắc xin thực tế và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nguồn vắc xin tiêm do Covax Facility hỗ trợ và được mua từ ngân sách địa phương cùng các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Hồ Giáp

Ba nhóm người dễ bị phản ứng phụ của vắc xin Covid-19

Ba nhóm người dễ bị phản ứng phụ của vắc xin Covid-19

Phụ nữ, thanh niên và những người từng nhiễm Covid-19 dễ có các tác dụng phụ hơn sau khi tiêm vắc xin Covid-19.